<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

AccuWeather เตรียมเก็บข้อมูลสภาพอากาศไว้ในเครือข่ายของ Chainlink

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ผู้ให้บริการข้อมูลด้านสภาพภูมิอากาศ AccuWeather กำลังเปิดตัวโหนด Chainlink เพื่อนำ APIs เกี่ยวกับสภาพภูมิอากาศของ AccuWeather ไปลงใน Smart Contracts บนบล็อกเชนโดยตรง

APIs ของ AccuWeather ประกอบไปด้วยข้อมูลสภาพภูมิอากาศ เช่น อุณหภูมิ ปริมาณน้ำฝน ความเร็วลม และประเภทภัยพิบัติทางธรรมชาติ นอกจากนี้การใช้งาน Smart Contracts ของ AccuWeather อาจประกอบด้วย non-fungible tokens (NFTs) ที่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามสภาพภูมิอากาศ

“ในฐานะที่เป็นผลิตภัณฑ์ข้อมูลสภาพภูมิอากาศแรก ๆ ที่ได้เข้าร่วมกับเครือข่ายของ Chainlink เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะขยายการเข้าถึงของเรา ในการเพิ่มมูลค่าให้กับตลาดบล็อกเชน” Kurt Fulepp ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ระดับโลกของ AccuWeather กล่าว

Chainlink เครือข่าย Oracle บล็อกเชนแบบกระจายศูนย์บนเครือข่ายของ Ethereum ที่สามารถวางข้อมูล off-chain ไว้ใน Smart Contracts

ก่อนหน้านี้ แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยน Kraken ได้เข้าร่วมกับโหนดของ Chalinlink เพื่อพัฒนาการคาดการณ์ราคาบนแอปพลิเคชันการเงินแบบกระจายศูนย์ (DeFI) นอกจากนี้ Grayscale บริษัทการลงทุนด้านสินทรัพย์ดิจิทัล ยังได้เพิ่ม LINK โทเค็นของ Chainlink เข้าไปในกองทุนรวมของบริษัท