<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mark Cuban ไม่พอใจกับร่างกฎหมายภาษี Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหล่าคนดังในวงการคริปโตเคอร์เรนซียังคงพูดถึงร่างกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานมูลค่า 1 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นที่รู้กันจากความเข้มงวดของกฎเกณฑ์ที่ใช้ควบคุมธุรกิจคริปโต และการขยายคำจำกัดความของ ‘โบรกเกอร์’ ที่ต้องรายงานข้อมูลต่าง ๆ ซึ่งทาง Mark Cuban มหาเศรษฐีผู้สนับสนุนบิทคอยน์ก็เป็นหนึ่งในนั้น

ในการให้สัมภาษณ์กับ Washington Post เมื่อช่วงเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา ก่อนที่ร่างกฎหมายดังกล่าวจะผ่านร่างจากวุฒิสภาอย่างเป็นทางการ Cuban ได้เปรียบเทียบการเติบโตของคริปโตเคอร์เรนซี ว่าเหมือนกับการเติบโตของธุรกิจ E-Commerce และอินเทอร์เน็ตโดยทั่วไป

“ความพยายามในการหยุดการเติบโตของคริปโตครั้งนี้ เหมือนกับความพยายามที่จะหยุดธุรกิจ E-Commerce เมื่อปี 1995 เพราะตอนนั้นผู้คนต่างกลัวว่าจะถูกโกงบัตรเครดิต หรือความพยายามในการควบคุมการสร้างเว็บไซต์ เพราะบางคนไม่เข้าใจและสับสนว่ามันจะมีผลอย่างไรกับพวกเขา”

Mark Cuban เคยแสดงความคิดเห็นในเดือนพฤษภาคมว่า ราคาที่เพิ่มขึ้นของสินทรัพย์คริปโตนั้นสะท้อนให้เห็นถึงประโยชน์ใช้สอยและความต้องการที่มากขึ้น และวันที่คริปโตเติบโตอย่างเต็มที่ จนถึงจุดที่เราสงสัยกันว่าเราเคยอยู่โดยปราศจากมันได้อย่างไรจะมาถึง

วุฒิสมาชิก Pat Toomey หนึ่งในสมาชิกสภานิติบัญญัติที่พยายามแก้ไขร่างกฎหมายดังกล่าว โดยการเปลี่ยนคำจำกัดความของคำว่า ‘โบรกเกอร์’ ได้พูดถึงร่างกฎหมายดังกล่าวว่ามีข้อบกพร่องที่ร้ายแรง ไม่สามารถใช้งานได้จริง และคุกคามนวัตกรรมทางเทคโนโลยีในอนาคต

ร่างกฎหมายโครงสร้างพื้นฐาน ทำให้ชุมชนคริปโตกังวลถึงผลของมันต่อระบบนิเวศในคริปโตอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา วุฒิสภาสหรัฐฯ ได้ผ่านร่างกฎหมายที่มีข้อขัดแย้งดังกล่าว ด้วยคะแนนเสียง 69-30 เสียง