<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าตลาดเหรียญ XRP พุ่งทะลุ 1.3 ล้านล้านบาทแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

XRP สกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับ 6 ของโลก มีมูลค่าตลาดทะลุ 4 หมื่นล้านดอลลาร์เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม หลังราคา XRP พุ่งสูงถึง 0.90 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่วันที่ 5 มิถุนายนปี 2021

เมื่อวันพุธที่ผ่านมาหลังจาก Global Money Express (GME Remittance) ได้มีประกาศร่วมมือกับ RippleNet เครือข่ายการเงินระดับโลกของบล็อกเชน Ripple ทำให้ราคาเหรียญ XRP พุ่งสูงขึ้น โดยปัจจุบันขณะที่เขียนข่าวอยู่นี้ XRP มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 0.924 ดอลลาร์ มีมูลค่ามากกว่าเมื่อวาน 11.5% และมากกว่าสัปดาห์ที่แล้ว 29% ตามข้อมูลจาก CoinGecko

นอกจากนี้ XRP ยังเป็นคริปโตเคอร์เรนซีที่มีส่วนแบ่งในตลาดคริปโตทั้งหมด 2% ตามมูลค่าตลาด และมีการเติบโตมากขึ้นกว่า 300% จากต้นปี 2021 แม้จะมีการฟ้องร้องคดีความจาก SEC อย่างต่อเนื่อง แต่ปริมาณการซื้อขายรายวันของ XRP ก็ยังเติบโตเป็นเท่าตัวอยู่ที่ 4 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่สอง

ความร่วมมือระหว่าง GME Remittance และ RippleNet มีบทบาทสำคัญสำหรับมูลค่าของ XRP ที่เพิ่มขึ้น และจะนำไปสู่การขยายธุรกิจของ RippleNet ในเอเชีย

GME Remittance เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการโอนเงินรายใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ และปัจจุบันยังมีการเชื่อมโยงกับธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ซึ่งเป็นธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย 

Subash Chandra Poudel กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Global Money Express Co. Ltd. (GME Remittance) กล่าวในประกาศว่า 

“เราเลือก Ripple เป็นพันธมิตรของเราเพราะ RippleNet ช่วยให้เราสามารถเปิดตัวในประเทศใหม่ ๆ ด้วยพันธมิตรใหม่ได้ในเวลาเพียง 1-2 สัปดาห์ ซึ่งสิ่งนี้ลดเวลาและทำให้เราได้เปรียบคู่แข่งของเรา”

ปี 2021 บริษัท Ripple ได้พัฒนาความร่วมมือกับพันธมิตรมากมาย เพื่อเพิ่มการยอมรับ RippleNet และ XRP โดยได้มีประกาศร่วมมือกับ SBI Remit ของญี่ปุ่นและ Coins.ph ในฟิลิปปินส์ เพื่อเปิดตัว On-Demand Liquidity (ODL) เป็นครั้งแรกในญี่ปุ่นเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา