<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 เหรียญคริปโตที่น่าจับตามองในสัปดาห์หน้า คาดอาจมีเหตุการณ์สำคัญ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภายหลังจากที่ราคาสกุลเงินดิจิทัลเบอร์หนึ่งของโลกอย่าง Bitcoin ได้ยืนเหนือระดับ $42,000 มาร่วมสัปดาห์ ราคาของ Altcoin และเหรียญอื่น ๆ ในตลาดก็ต่างพากันทะยานขึ้นอย่างคึกคัก ซึ่งผู้เชี่ยวชาญหลายคนมองว่านี่อาจเป็นสัญญาณขาขึ้นรอบใหม่ แต่ในขณะที่อีกหลายคนก็ยังคงไม่มั่นใจมากนักกับขาขึ้นครั้งนี้

อย่างไรก็ตามหลังการพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงของภาพรวมตลาดคริปโตในครั้งนี้ มี 3 เหรียญที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากและมีความน่าสนใจที่นักลงทุนควรติดตามในสัปดาห์หน้า โดยมันได้มีการปรับตัวของราคาอย่างโดดเด่นกว่าเหรียญดิจิทัลอื่น ๆ ในตลาด อีกทั้งยังมีปัจจัยพื้นฐานเชิงบวกที่น่าสนใจ ซึ่งจะเป็นตัวใดบ้างสามารถติดตามกันได้ในบทความนี้

Cardano (ADA) ร้อนแรงต้อนรับ Smart Contract 

หากจะไม่พูดถึงก็คงเป็นไปไม่ได้เพราะปัจจุบันเป็นเหรียญที่ถูกพูดถึงมากที่สุดและกำลังจะมีการอัปเกรดครั้งสำคัญเร็ว ๆ นี้ สำหรับ Cardano (ADA) โดยล่าสุด Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้งโปรเจกต์ได้เผยถึงความคืบหน้าล่าสุดว่า…

“ทุกอย่างกำลังเป็นไปได้สวยมาก ๆ ในวันศุกร์นี้เราจะมีอัปเดตข่าวครั้งสำคัญเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับ Alonzo Hard Fork และจากนั้นเราก็จะมี Smart Contract ที่รันบน Cardano แล้วนะ มันน่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง หลังจากเราใช้เวลาพัฒนามากว่า 6 ปี” Charles กล่าว

หลังจากการออกมาอัปเดตของ Charles และ Alonzo Hard Fork ที่กำลังจะเกิดขึ้น ส่งผลให้ราคาของเหรียญเบอร์ 5 ของโลกอย่าง ADA ปรับตัวอย่างทันทีขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ระดับ $1.9 แม้ว่าตลาดคริปโตโดยรวมจะมีการปรับตัวลงบ้างก็ตาม แต่ ADA นั้นยังคงแสดงให้เห็นว่ามันแข็งแกร่งขนาดไหนและมีการร่วงลงเพียงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับเหรียญอื่น ๆ

หากไม่มีความผิดพลาดในการเปิดตัว Smart Contract โปรเจกต์ของ Cardano อาจกลายมาเป็นผู้เล่นหลักในตลาดแข่งขันที่มีผู้เล่นเก๋า ๆ อย่าง Ethereum, BSC, Polkadot, RSK และ EOS อยู่ก็เป็นได้ ซึ่ง Cardano นั้นมีพาร์ทเนอร์และลูกค้ารอต่อคิวเข้ามาใช้บริการ Smart Contract อย่างมากมาย ตามคำบอกเล่าของ Charles ล่าสุด

ไม่แน่ผู้ใช้งานที่เฝ้ารอ Smart Contract นี้อาจมีส่วนช่วยผลักดันให้โปรเจกต์เติบโตขึ้นไปอย่างที่ BSC เคยผ่านมาก่อนก็ได้ และในสัปดาห์หน้าเราอาจได้เห็นข่าวดีที่พรั่งพรูมาอย่างต่อเนื่องในแง่ของการอัปเดต Hard Fork และมูลค่าของเหรียญ ADA ที่กำลังเป็นกระแสอย่างมาก นักลงทุนควรติดตามสถานการณ์และความคืบหน้าของ Cardano (ADA) อย่างใกล้ชิด

Axie Infinity Shad (AXS) มาแรงแซงทุกเหรียญจนฉุดไม่อยู่

นับเป็นกระแสที่ผู้คนให้ความสนใจกันมาอย่างต่อเนื่องสำหรับเหรียญ AXS ที่เป็น Token หัวใจหลักของเกม Axie Infinity เกม NFT บนบล็อกเชนชื่อดังที่มีผู้เล่นทั่วโลก และด้วยความนิยมเหล่านี้เป็นส่วนผลักดันให้ราคาของเหรียญประจำเกมอย่าง AXS พุ่งทะยานขึ้นกว่า 1,300% แล้วในระยะเวลาเพียง 1 เดือนกว่า ๆ

ปัจจุบันเหรียญ AXS มีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ $70 โดยมันสามารถขึ้นไปทำจุดสูงสุดตลอดกาลที่บริเวณ $77 เมื่อไม่กี่วันก่อนและมีการย่อตัวลงในเวลาต่อมา จากการได้รับความนิยมในปัจจุบันและแผนพัฒนาตัวเกมของทีมงาน ทำให้เหรียญ AXS ยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุดความร้อนแรงลงแต่อย่างใด 

สำหรับการพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงของมูลค่าเหรียญเป็นผลมาจากความนิยมในตัวเกม การซื้อขายแลกเปลี่ยน และการเพาะพันธุ์สัตว์เลี้ยง (Axie) ซึ่งทั้งหมดล้วนใช้ Token ประจำเกมอย่าง AXS ในการเล่น อีกทั้งยังสามารถนำเหรียญ AXS ที่ได้จากการเล่นเกมมาเทรดบนเว็บเทรดชื่อดังอย่าง Binance รวมถึงกระดานเทรดในไทยได้อีกด้วย 

แต่สิ่งที่ทำให้เหรียญ AXS และเกม Axie Infinity ยังคงเป็นที่น่าจับตามองต่อไปในอนาคตก็คือความนิยมในการซื้อขายและเก็งกำไร “ที่ดิน” หรืออสังหาริมทรัพย์ในตัวเกม (Lunacia) ซึ่งเป็นที่ดินเสมือนจริงในรูปแบบ NFT รวมทั้งหมดกว่า 90,000 แปลง โดยเจ้าของที่ดินจะมีโอกาสในการเข้าถึงไอเท็มบนที่ดินอีกทั้งยังนำที่ดินหรือสินทรัพย์ในที่ดิน ไปซื้อขายแลกเปลี่ยนบน Marketplace ได้อีกด้วย จึงทำให้ที่ดินเหล่านี้มีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ทีมงานผู้พัฒนายังประกาศอีกว่า Axie Infinity จะไม่เป็นเพียงแค่เกมต่อสู้ของสัตว์เลี้ยง แต่จะเป็น Virtual World โลกเสมือนจริงที่สามารถสร้างสรรค์สิ่งต่าง ๆ บนที่ดินได้ และมีแผนจะเปิดตัวที่ดินเพิ่มหลังจากการทดสอบเร็ว ๆ นี้ สิ่งนี้จึงเป็นการลงทุนที่น่าสนใจในไม่น้อยในปัจจุบัน

อิทธิพลของ Lionel Messi ทำให้ PSG Token เหรียญประจำทีมฟุตบอลเบอร์หนึ่งแห่งฝรั่งเศสผงาดอีกครั้ง

หลายคนคงได้เห็นข่าวการย้ายทีมของนักฟุตบอลชื่อดังระดับโลกอย่าง “Lionel Messi” กันมาบ้างในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จากนักเตะผู้เป็นที่รักและถูกยกให้เป็นตำนานแห่งทีมฟุตบอล “Barcelona” ปัจจุบัน Messi ได้ก้าวออกจากสโมสรและย้ายมาค้าแข้งกับยอดทีมเบอร์หนึ่งของฝรั่งเศสอย่าง Paris Saint-Germain

ซึ่งจากที่กล่าวไปทั้งหมดส่งผลให้เหรียญ Fan Tokens ของสโมสร Paris Saint-Germain อย่างเหรียญ PSG Tokens ที่ถูกลิสต์บนกระดานเทรด Binance พุ่งขึ้นทันทีกว่า 130% ในระยะเวลาเพียงสัปดาห์เดียว ตอบรับข่าวดีของการย้ายมาร่วมทีมของนักเตะที่โลกฟุตบอลยกย่องให้เป็น “มนุษย์ต่างดาว”

ข่าวดังกล่าวไม่เพียงทำให้โลกของวงการฟุตบอลตื่นตัว แต่ยังรวมไปถึงโลกคริปโตเช่นกันเนื่องจากมีข่าวว่า Messi อาจได้รับค่าเหนื่อยหรือโบนัสเป็น PSG Tokens ในอนาคต ซึ่งแม้ว่าในขณะนี้จะเป็นช่วงของการเตรียมความพร้อมสำหรับฤดูกาลใหม่ของฟุตบอลลีก แต่นั่นก็ไม่สามารถหยุดความร้อนแรงของราคาเหรียญ PSG Tokens ได้ และมีการคาดการณ์กันว่าในสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้และสัปดาห์ ที่ฟุตบอลลีกในยุโรปจะเริ่มกลับมาฟาดแข้งกันอีกครั้ง อาจส่งผลดีต่อความนิยมในเหรียญ Fan Tokens ประจำทีม

ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นปัจจัยพื้นฐานและข้อเท็จจริงที่ถูกรวบรวมมานำเสนอที่เราอาจจะได้เห็นกัน และต้องติดตามกันต่อว่าจะเป็นเช่นไร อย่างไรก็ตามความคืบหน้าและแผนการในอนาคตไม่อาจสัมพันธ์กับมูลค่าของเหรียญดิจิทัลเสมอไป

ดังนั้นนักลงทุนควรใช้วิจารณญาณในการซื้อขายแลกเปลี่ยน หากเกิดความเสียหายใด ทาง Siam Blockchain จะไม่รับผิดชอบไม่ว่ากรณีใดทั้งสิ้น