<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าตลาด Bitcoin พุ่งทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ เม็ดเงินยังไหลเข้ามาเรื่อย ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าจะมีหลาย ๆ คนที่ออกมาแสดงความเห็นว่าตลาด Bitcoin นั้นได้กลายมาเป็นขาลงแล้ว แต่ดูเหมือนว่าล่าสุดนั้นพวกเขาจะต้องคิดผิด…อย่างน้อยก็ในตอนนี้ เนื่องจากว่ามูลค่าตลาดรวมของ Bitcoin นั้นได้ทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์แล้ว

โดยตัวเลขมูลค่าตลาดรวมของ Bitcoin ในตอนนี้ได้แซงหน้าของเมื่อเดือนเมษายน 2021 ไปแล้ว ซึ่งถือเป็นช่วงที่ราคาของมันทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ที่ 64,000 ดอลลาร์

ตัวเลขดังกล่าวนั้นได้ถูกเผยแพร่ครั้งแรกโดย Glassnode เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยอยู่ที่ 378,768,190,450.72 ดอลลาร์

ทำไมมูลค่าตลาด Bitcoin ถึงสำคัญ?

วิธีการที่จะวัดมูลค่าที่แท้จริงของสินทรัพย์คริปโตไม่ใช่ราคา แต่เป็นมูลค่าตลาดทั้งหมดของมัน เนื่องจากว่าใครจะตั้งราคาซื้อขายเท่าไรก็ได้ แต่สิ่งที่ไม่เคยหลอกเรานั้นก็คือมีเม็ดเงินที่ไหลเข้ามาซื้อมันทั้งหมดเท่าไรกันแน่

การคำนวณมูลค่าตลาดของ Bitcoin นั้นก็คือการนำเอาจำนวนเหรียญที่ถูกเคลื่อนไหวไปล่าสุดมาคูณกับราคาที่ถูกซื้อขายไป ดังนั้นตัวคูณของในช่วงเดือนเมษายนนั้นจะเป็น 60,000 ในขณะที่ของเดือนธันวาคมปี 2017 จะเป็น 21,000

การทำแบบนี้ยังให้ตัวเลขที่แม่นยำกว่าการนำเอาจำนวนตัวเลขทั้งหมดในเครือข่ายมาคูณด้วย เนื่องจากว่าปัจจุบันอาจมีจำนวน BTC เป็นจำนวนมากที่สูญหายไปตลอดกาลเนื่องจากการโอนผิด หรือเจ้าของกระเป๋าเสียชีวิต และไม่สามารถกู้คืนมาได้อีก

ด้วยการที่มูลค่าตลาด Bitcoin นั้นทำจุดสูงสุดใหม่แซงหน้าของเดือนเมษายนเป็นสัญญาณด้านบวกที่ดี เนื่องจากนั่นแปลว่าผู้คนกำลังต้องการในตัว BTC มากขึ้นนั่นเอง