<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 เหตุผลที่ราคาเหรียญ Gitcoin (GTC) พุ่งขึ้นกว่า 100% ภายในเดือนเดียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Gitcoin ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการระดมทุนรูปแบบใหม่สำหรับนักพัฒนาโอเพ่นซอร์สจากทั่วทุกมุมโลกหรือ Quadratic Funding ดูเหมือนว่าจะได้เห็นราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา 

ข้อมูลจากTradingView เผยให้เห็นว่าราคาของเหรียญ GTC นั้นได้พุ่งขึ้นกว่า 103% จากจุดต่ำสุดที่ 4.78 ดอลลาร์ในวันที่ 20 กรกฎาคม ไปเป็น 9.71 ดอลลาร์ในวันที่ 11 สิงหาคม อันเป็นผลมาจากผู้เข้าร่วมหน้าใหม่สอดคล้องกับโครงการและเป้าหมายในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน Web3 ของโปรเจกต์

เหตุผลสามประการที่อยู่เบื้องหลังการพุ่งขึ้นของราคา GTC ในครั้งนี้ก็คือ รายชื่อแพลตฟอร์มพาร์ทเนอร์ที่ขยายตัวมากขึ้น ฟีเจอร์การกำกับดูแล DAO ที่ช่วยให้สมาชิกในชุมชนสามารถกำกับดูแลแพลตฟอร์มได้ รวมถึงแหล่งเงินทุนที่ช่วยให้การสนับสนุนนักพัฒนาโครงการและปรับปรุงโปรโตคอล

รายชื่อพาร์ทเนอร์ที่ขยายตัวเพิ่มขึ้น

ภารกิจหลักของโปรโตคอล Gitcoin คือ การช่วยให้การสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานสำหรับ Web3 รวมถึงการพัฒนาเครื่องมือ เทคโนโลยี และเครือข่ายใหม่ ๆ ที่สามารถอำนวยความสะดวกในการพัฒนาโอเพนซอร์สสืบไป

ด้วยเหตุนี้ระบบนิเวศของ Gitcoin จึงเปิดรับการทำงานกับโปรโตคอลและแพลตฟอร์มที่หลากหลาย เพื่อช่วยให้พวกเขาพัฒนาผ่านโครงการ Hackathons และมอบทุนสำหรับนักพัฒนาหน้าใหม่

โครงการในปัจจุบันบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับชุมชน Gitcoin นั้นรวมถึง Harmony, Nervos Network, Tezos, Casper และ Arweave

ด้วยการเสนอรางวัลและเงินสนับสนุนการพัฒนาที่น่าดึงดูดใจสำหรับผู้ที่มีส่วนร่วมในโครงการ Hackathon และโครงการอื่น ๆ ที่จัดโดย Gitcoin ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนจุดดึงดูดความสนใจของนักพัฒนาและสมาชิกหน้าใหม่ให้ก้าวเข้ามาในระบบนิเวศของ Gitcoin

ความสามารถในการกำกับดูแล DAO

Decentralized Autonomous Organizations (DAOs) เป็นเทคโนโลยีที่เพิ่งเกิดขึ้นใหม่ในอุตสาหกรรมบล็อคเชน เนื่องจากพวกเขาได้มอบอำนาจให้แก่สมาชิกในชุมชนเพื่อกำหนดทิศทางขและการพัฒนาแพลตฟอร์มในอนาคต

Gitcoin ยอมรับโมเดลนี้และในขณะนี้ชุมชนสามารถมีส่วนร่วมในการโหวตลงคะแนนเกี่ยวกับข้อเสนอต่าง ๆ และช่วยในการกำกับดูแลโปรโตคอล

ในขณะนี้มี DAO workstreams ทั้งหมด 5 รายการที่เปิดใช้งานสำหรับชุมชน Gitcoin ซึ่งรวมถึงการต่อต้านการฉ้อโกงและการสมรู้ร่วมคิด, สินค้าและบริการ, dGrants, moonshot collective, มีม, สินค้า และการตลาด

เงินทุนช่วยเหลือสำหรับนักพัฒนาหน้าใหม่

The Gitcoin grant pool ได้ช่วยดึงดูดสมาชิกชุมชนและนักพัฒนาหน้าใหม่ให้ก้าวเข้ามามีส่วนร่วมในโครงการเพื่อผลประโยชน์สำหรับโปรโตคอล 

เงินทุนช่วยเหลือดังกล่าวจะช่วยสนับสนุนชุมชน Gitcoin ในการจัดหาแหล่งเงินทุนที่โครงการโอเพนซอร์สต้องการ นอกจากนี้เงินทุนยังถูกใช้เพื่อมอบรางวัลให้แก่ ผู้ที่มีส่วนร่วมในโครงการ Hackathon ด้วย

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ Gitcoin มีราคาซื้อขายอยู่ที่ $9.30 เพิ่มขึ้น 4% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาและเพิ่มขึ้น 100% ในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap