<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เชื่อราคา Ethereum จะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในอีกไม่กี่เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญคริปโตที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองของโลก Ethereum ได้แยกตัวออกจากความสัมพันธ์กับ Bitcoin โดยสมบูรณ์ ส่งผลให้ราคาของ Ethereum ฟื้นตัวขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงไตรมาสที่สามของปีนี้ และนักวิเคราะห์เชื่อว่า Ethereum จะกลายเป็นหนึ่งในเหรียญคริปโต 5 อันดับแรกที่น่าจับตามอง

นักวิเคราะห์คริปโตที่ทุกคนรู้จักกันดี Coin Bureau ได้สังเกตเห็นว่า Ethereum มี “โอกาสที่สูงมากที่จะกลับตัวเปลี่ยนไปเป็นช่วงขาขึ้น” ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เนื่องจากความกระตือรือร้นของเหล่าทีมงานที่ตั้งใจทำงานอย่างไม่ลดละเพื่อเปลี่ยนระบบ proof-of-work [PoW] ที่มีอยู่ให้กลายไปเป็น proof-of-stake [PoS] ดังนั้นการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในระบบนิเวศของ Ethereum จะเป็นตัวผลักดันที่สำคัญให้กับราคาของเหรียญในอนาคต

นักวิเคราะห์ตั้งข้อสังเกตว่าการเปิดใช้งานตัวอัปเกรด EIP 1559 จะเป็นพระเอกของเรื่องนี้ โดยช่วยให้ Ethereum กลายเป็นสินทรัพย์เงินฝืดอย่างแท้จริง ส่วนหนึ่งมาจากของค่าธรรมเนียมของการทำธุรกรรมทั้งหมดถูกเผาทิ้ง ซึ่งจะผลักดันให้ราคาของ ETH พุ่งสูงขึ้นไปอีกในอนาคต

ขณะเดียวกันทางด้านนักวิเคราะห์ ‘Elliot Wainman’ กล่าวว่า :

“ETH กำลังลุกเป็นไฟอย่างแท้จริง การเปลี่ยนไปใช้ Proof of Stake จะทำให้สิ่งนี้ดูน่าทึ่งขึ้นไปอีก และถึงแม้ MetaMask จะยังไม่รองรับ EIP-1559 รวมถึง DApps หลักตัวอื่น ๆ [แอปพลิเคชันที่กระจายอำนาจ] แต่สิ่งนี้กลับส่งผลกระทบที่สำคัญต่ออุปทานจนคาดไม่ถึง”

ในทำนองเดียวกัน การลงทุน Ethereum ของสถาบันก็ดูเหมือนจะเพิ่มขึ้นพร้อมกับส่วนแบ่งการตลาดสำหรับนักลงทุนกลุ่มนี้ ซึ่งเป็นไปได้ว่าเราอาจจะได้เห็นมูลค่าตลาด Ethereum แซงหน้า Bitcoin ในไม่ช้าก็เร็ว