<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เม็ดเงินไหลเข้าตลาด Cardano สวนทางเหรียญคริปโตอื่น ๆ สิ่งนี้หมายถึงอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CoinShares ผู้จัดการกองทุนสินทรัพย์ดิจิทัลรายใหญ่ที่สุดของยุโรปเปิดเผยว่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้วผลิตภัณฑ์การลงทุนด้านสินทรัพย์ดิจิทัลมีเงินทุนไหลออกกว่า 22 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นการไหลออกติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่หก

โดยรายงานจาก CoinShares เปิดเผยว่าในช่วงหกสัปดาห์ที่ผ่านมามีเงินทุนไหลออกเป็นมูลค่ารวมกว่า 115 ล้านดอลลาร์ และเป็นช่วงเวลาที่มีเงินทุนไหลออกต่อเนื่องยาวนานที่สุดนับตั้งแต่เดือนมกราคมปี 2018 อย่างไรก็ตามจำนวนทั้งหมดคิดเป็น 0.2% ของสินทรัพย์ภายใต้การจัดการ (AUM) เพียงเท่านั้น ต่างจากเมื่อปี 2018 ที่คิดเป็นจำนวนเกือบ 5%

James Butterfill นักยุทธศาสตร์การลงทุนของ CoinShares กล่าวว่าการไหลออกของเงินทุนเกิดขึ้นท่ามกลางความเชื่อมั่นของตลาดที่เป็นลบอย่างต่อเนื่อง รวมถึงเป็นช่วงที่นักลงทุนมีส่วนร่วมต่ำตามฤดูกาลของตลาด

ในขณะที่บิทคอยน์ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดตามมูลค่าตลาด ยังคงมีเงินทุนไหลออกมากที่สุดเป็นมูลค่า 22 ล้านดอลลาร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ส่วนทางด้าน Ethereum มีเงินทุนไหลออก 1.1 ล้านดอลลาร์ เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์การลงทุนในสินทรัพย์ผสมที่มีเงินทุนไหลออก 0.3 ล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เดือนมิถุนายนปี 2020

อย่างไรก็ตามผลิตภัณฑ์การลงทุนของ Cardano (ADA) กลับสวนทางสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ โดยมีเงินทุนไหลเข้า 1.3 ล้านดอลลาร์ ซึ่ง Cardano ที่กำลังจะเสร็จสิ้นการอัปเกรด Alonzo ได้ทำลายแนวต้านที่ 2 ดอลลาร์ในสัปดาห์นี้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และได้แซงหน้า Binance Coin ขึ้นเป็นคริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่เป็นอันดับสามตามปริมาณการซื้อขาย ตามข้อมูลจาก CoinGecko

นอกจากนี้ Polkadot ที่เพิ่งเสร็จสิ้นการประมูลสล็อต Parachain ชุดแรกก็มีเงินทุนไหลเข้าเล็กน้อยที่ 0.4 ล้านดอลลาร์