<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Dogecoin สามารถไปถึง 1 ดอลลาร์ได้หรือไม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่า Dogecoin จะเป็นหนึ่งในเหรียญที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในปีนี้ เนื่องจากมันได้เปลี่ยนจากสถานะของเหรียญ “มีม” ไปเป็นเหรียญที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในวงการคริปโต โดยมีสาเหตุหลัก ๆ มาจากกิจกรรมบนเครือข่าย วอลุ่มการซื้อขายที่เพิ่มสูงขึ้นในกระดานแลกเปลี่ยนชั้นนำ และความสนใจที่เพิ่มขึ้นจากเหล่า influcer บนสื่อโซเซียลมีเดียต่าง ๆ 

สิ่งเดียวกันนี้ได้ถูกเน้นย้ำในโพสต์ทวีตของนาย  Philip Gradwell หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของ Chainalysis ที่ชี้ให้เห็นถึงถึงข้อเท็จจริงที่ว่า การยอมรับของเหรียญ Dogecoin นั้นอยู่ในระดับสูงสุด นับตั้งแต่ช่วงตลาดกระทิงในปี 2017 โดยมีผู้ใช้ใหม่ที่ถือโทเค็นน้อยกว่าหกเดือนในสัดส่วนสูงถึง 25% ของอุปทานหมุนเวียน

ภายในหัวข้อเดียวกัน Gradwell ได้ให้ข้อมูลเชิงลึกที่ลึกยิ่งขึ้นเกี่ยวกับกิจกรรมบนเครือข่ายสำหรับเหรียญ altcoin ที่กำลังเป็นที่นิยม โดยพบว่ามีผู้ใช้งาน (DAU) เฉลี่ยอยู่ที่ 32,000 รายต่อวันในปีนี้

“Doge มีผู้ใช้งานต่อวัน (DAU) เฉลี่ย 32,000 รายบนเครือข่ายในปี 2021 และสิ่งนี้ได้เปลี่ยนไปตามราคา มีค่า R เท่ากับ 0.7 ระหว่างเปอร์เซ็นต์การเปลี่ยนแปลงใน DAU และเปอร์เซ็นต์การเปลี่ยนแปลงในราคาของเหรียญ DOGE ในปี  2021”

ด้วยราคาของเหรียญ DOGE ที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก ผู้คนจำนวนมากทั้งหมดในหรือนอกชุมชนอาจชี้ไปที่สถานการณ์ “Pump and Dump” แต่นี่คือสิ่งที่นักวิเคราะห์คิดต่างออกไป

“ผู้ที่กำลังมีการใช้งานอยู่และราคาพุ่งสูงขึ้นควบคู่ไปกับสื่อโซเชียลมีเดียที่เกี่ยวข้องกับ Doge ตั้งแต่กิจกรรม Reddit ไปจนถึงทวีตของ Elon Musk แต่การเพิ่มขึ้นของกิจกรรมบนเครือข่ายเหล่านี้ กลับบ่งชี้ให้ถึงการตอบสนองที่แข็งแกร่งของ”

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ DOGE มีซื้อขายที่ 0.33 ดอลลาร์ ลดลง 3% ใน 24 ช่วงโมงที่ผ่านมา แต่เหรียญยังคงมีหนทางอีกยาวไหลที่จะมุ่งหน้าไปถึงระดับ $1อย่างน้อยที่สุด และแน่นอนว่าในท้ายที่สุดผู้มีอิทธิพลอย่างนาย Mark Cuban และนาย Elon Musk จะต้องเข้ามามีส่วนร่วมในการโปรโมทโทเค็นที่พวกเขาชื่นชอบอย่างแน่นอน