<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase จับมือยักษ์ใหญ่ด้านการเงิน Mitsubishi UFJ เตรียมเปิดตัวเว็บเทรด Crypto ในประเทศญี่ปุ่น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรดคริปโตเบอร์หนึ่งของสหรัฐฯ Coinbase กำลังเตรียมขยายธุรกิจของพวกเขาไปยังประเทศญี่ปุ่นผ่านการเป็นพาร์ทเนอร์กับทาง Mitsubishi UFJ Financial Group (MUFG) บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการเงินของประเทศ

ในการประกาศเมื่อช่วงวันพุธที่ผ่านมา Coinbase เผยว่า พวกเขากำลังเตรียมเปิดตัว Exchange ใหม่ในชื่อว่า Coinbase Japan ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ระดับโลกในแง่ของตลาดที่ใหญ่ที่สุด อ้างอิงตามวอลุ่มการซื้อขาย  

“เพื่อให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ระดับโลกของเรา เราตั้งเป้าที่จะเป็นกระดานแลกเปลี่ยนที่ใช้งานง่ายที่สุดและน่าเชื่อถือที่สุดในญี่ปุ่น ซึ่งสอดคล้องกับกฎระเบียบในท้องถิ่น” บริษัทกล่าวในแถลงการณ์ “นั่นเป็นเหตุผลที่เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะประกาศความร่วมมือกับทาง MUFG ซึ่งเป็นหนึ่งในธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นที่เปิดให้บริการแก่ลูกค้าชาวญี่ปุ่นกว่า 40 ล้านคน”

การเป็นพาร์ทเนอร์กันในครั้งนี้จะช่วยให้ลูกค้าชาวญี่ปุ่นสามารถเข้าถึงเงินด่วนทั้งในและนอกทางผ่านบริการฝากเงินด่วนของ MUFG ได้ อ้างอิงตามคำแถลงการณ์

Coinbase กล่าวว่าในขั้นต้น Exchange ใหม่นี้จะเปิดให้มีการซื้อขายสินทรัพย์ Crypto ทั้งหมด 5 รายการ โดยอิงตามสินทรัพย์ที่มีวอลุ่มการซื้อขายมากที่สุด และจะมีการอัพเดตสินทรัพย์คริปโตตัวอื่น ๆ เพิ่มเติมในอีกไม่กี่เดือนต่อจากนี้

Coinbase กล่าวเสริมด้วยว่า พวกเขามีแผนจะเปิดตัวบริการระดับโลกที่มีอยู่ในประเทศญี่ปุ่น เช่น การซื้อขายขั้นสูง (advanced trading) และ Coinbase สำหรับสถาบันในอนาคต