<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Bitcoin เบอร์ 1 ในสหรัฐฯ Coinbase เตรียมซื้อ Crypto มูลค่า 1.6 หมื่นล้านบาทเก็บไว้ในบัญชีบริษัท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทเว็บกระดานเทรดคริปโตอันดับหนึ่งของสหรัฐฯ Coinbase ได้รับไฟเขียวจากคณะบอร์ดบริหารในการซื้อ crypto มูลค่ากว่า 500 ล้านดอลลาร์เข้าไปเก็บไว้ในบัญชีงบดุลของบริษัท อ้างอิงจากทวีตของ Brian Armstrong ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท

บริษัท ซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องการช่วยเหลือบริษัทมหาชนในการซื้อ bitcoin จำนวนมาก จะลงทุน 10% ของผลกำไรทั้งหมดในอนาคตใน cryptocurrency

“ผมคาดว่าเปอร์เซ็นต์นี้จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเวลาผ่านไป เนื่องจากเศรษฐกิจ crypto นี้เติบโตเต็มที่” อาร์มสตรองกล่าว

ด้าน Alesia Haas หัวหน้าเจ้าหน้าที่การเงินของ Coinbase ระบุว่าการซื้อเพื่อลงทุนของบริษัทนั้นจะรวมถึง Ethereum และสินทรัพย์อื่น ๆ ที่เชื่อมโยงกับโลกของ DeFi อีกด้วย

“เรามุ่งมั่นที่จะลงทุนเงินสดและสินทรัพย์ที่เทียบเท่าเงินสดรวมมูลค่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐ” ฮาสเขียน

“เราจะเป็นบริษัทซื้อขายสาธารณะแห่งแรกที่ถือ Ethereum, เหรียญ Proof of Stake, โทเค็น DeFi และสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ อีกมากมายที่รองรับการซื้อขายบนแพลตฟอร์มของเรา นอกเหนือจาก Bitcoin ในงบดุลของเรา” เธอกล่าวเสริม

Coinbase ซึ่งเจาะตลาดลูกค้ามหาชนในเดือนเมษายนที่ผ่านมา ได้ช่วยบริษัทต่างๆ รวมถึง MicroStrategy และ Tesla ทำการซื้อ crypto จำนวนมาก บริษัทอย่าง MicroStrategy มองว่าการเคลื่อนไหวนี้เป็นวิธีปกป้องเงินทุนจากภาวะเงินเฟ้อที่อาจเกิดขึ้น

ตามที่รายงานโดย Wall Street Journal นั้น Coinbase ยังได้สะสมเงินสดมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ในกรณีที่คริปโตเกิดขาลงหรือการปราบปรามด้านกฎระเบียบ นอกจากนี้ยังสามารถนำเงินทุนนั้นไปใช้ในการเข้าซื้อกิจการอื่น ๆ ได้อีกด้วย