<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Edward Snowden กล่าว Bitcoin แก้ปัญหา OnlyFans แบนคลิป รูปภาพโป๊ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเปิดโปงความลับของรัฐบาลนาย Edward Snowden ได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับกรณีที่ OnlyFans ออกมาประกาศเตรียมแบนเนื้อหา 18+ ในเดือนตุลาคมนี้ว่า Bitcoin จะสามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้

เมื่อวันที่ 20 ส.ค. เว็บไซต์ OnlyFans ได้ออกมาประกาศแบนเนื้อหาที่มีลักษณะโป๊ เปลือยตามคำสั่งของนักลงทุนในบริษัท ส่งผลทำให้ทางบริษัทได้รับความวิจารณ์อย่างกว้างขวาง เนื่องจากว่าเนื้อหา 18+ บน OnlyFans นั้นถือเป็นจุดขายหลักของทางเว็บเลยก็ว่าได้

เท่ากับว่า OnlyFans ที่เติบโตจากการเป็นเว็บไซต์ด้านการแบ่งปันรายได้แกโมเดลในการถ่ายคลิปหรือรูปภาพของลับของพวกเขา เพื่อนำมาขายให้กับแฟน ๆ นั้นกำลังจะทุบหม้อข้าวของตัวเอง

หลายคนเชื่อว่าการแบนดังกล่าวเป็นโอกาสอันยิ่งใหญ่สำหรับวงการ Cryptocurrency เนื่องจากว่าตลาด 18+ social แบบนี้มีขนาดใหญ่ และหากทำให้มีลักษณะเป็น decentralized ก็จะส่งผลทำให้มันไม่ต้องถูกแทรกแซงโดยคนเพียงไม่กี่คนแบบนี้

ก่อนหน้านี้เว็บ Pornhub ได้นำสกุลเงินดิจิทัลมาใช้หลังจากที่ PayPal ประกาศตัดสัมพันธ์พวกเขาไปเมื่อปี 2019 แต่ดูเหมือนว่า OnlyFans จะไม่ได้ดำเนินรอยตาม

ท้ายที่สุดแล้ว การเปลี่ยนไปใช้วิธีการชำระเงินแบบอื่นไม่ใช่เรื่องง่าย ก่อนหน้านี้เว็บไซต์ Backpage.com หรือเว็บแนวผู้ใหญ่ทางเลือกเคยออกมาประกาศยอมรับ Bitcoin แต่ก็ถูกปิดตัวโดย Fed ในปี 2018 โดย Carl Ferrer ซีอีโอของบริษัทสารภาพว่ามีการฟอกเงินเกิดขึ้น