<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Charles Hoskinson เรียกร้องให้นักพัฒนาสร้างแอพ Proof-of-Burn สำหรับเหรียญ ADA

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ IOHK ซึ่งเป็นบริษัทที่อยู่เบื้องหลังบล็อคเชนของ Cardano ได้ใช้ Twitter เพื่อตอบสนองต่อนักวิจารณ์จำนวนมากที่มักจะออกมาโจมตีเรื่อง supply ของ ADA

เขาได้พูดคุยกับนักพัฒนาของ Cardano โดยแนะนำให้พวกเขาสร้างแอพที่จะอนุญาตให้ทุกคนเบิร์น ADA ได้หากต้องการ

โปรโตคอล Proof-of-Burn

ในวิดีโอสตรีมสด Charles กล่าวว่าคนส่วนใหญ่จะชอบมาแซะ ADA ว่าควรจะ burn เหรียญทิ้งได้แล้ว เนื่องจากอุปทานของ ADA นั้น “สูงเกินไป”

Hoskinson กล่าวว่าถึงเวลาแล้วที่ชุมชน Cardano จะแสดงให้เห็นถึงความสามารถของ Cardano ในการจัดการกับคำแนะนำที่ไม่เป็นมิตรแบบนั้น

เขาได้เล่าให้ผู้ชมฟังเกี่ยวกับบทความที่อธิบายกลไก “Proof of Burn” ที่อนุญาตให้ทุกคนทำลาย cryptocurrencies โดยส่งไปยังที่อยู่ซึ่งไม่สามารถถอนออกหรือใช้จ่ายในลักษณะอื่นใดได้

หลังจากนั้นเขาได้แชร์หน้าจอคอมพิวเตอร์ของเขาในไลฟ์วิดีโอและแสดงเอกสารที่เขียนโดยผู้เชี่ยวชาญด้าน crypto หลายคนจาก IOHK และชุมชน Cardano

ตามที่ Charles กล่าว เอกสารนี้เป็นการทำให้โปรโตคอลใช้งานได้ Proof-of-Burn เป็นทางการ และอธิบายกระบวนการของกลไกนี้ว่า: 

  1. การสร้างที่อยู่ cryptocurrency
  2. กลไกที่ตรวจสอบว่าที่อยู่นี้ใช้ไม่ได้จริง

Hoskinson แนะนำให้ devs สร้างแอป Proof-of-Burn สำหรับ ADA

ผู้ก่อตั้ง IOHK กล่าวว่าคงจะดีหากนักพัฒนาที่กำลังเรียนรู้ที่จะสร้างแอปบน Cardano ได้สร้างแอปพลิเคชัน Proof-of-Burn สำหรับ ADA

ในกรณีนั้น Hoskinson กล่าวว่าเมื่อใดก็ตามที่มีคนเริ่มพูดถึงการเผา ADA อีกครั้ง เขาจะส่งที่อยู่ ADA ที่ไม่ใช้แล้วไปให้พวกเขาเพื่อทำลายเหรียญและเสนอให้บริจาคโดยการเผา ADA บางส่วนก่อน

Hoskinson กล่าวว่าเขาและทีมของเขาสามารถทำได้ด้วยตัวเอง แต่พวกเขาไม่มีเวลา เนื่องจากการ hard fork ตัวอัพเกรด Alonzo fork กำลังเข้าใกล้มาเรื่อย ๆ (ข้อมูลที่ประกาศของ hard fork นี้คือวันที่ 12 กันยายน) ดังนั้นเขาจึงเสนอทีม dev อื่นๆ ในชุมชน Cardano เพื่อสร้าง แอป

Hoskinson จะเลือกแอพที่ดีที่สุด และผู้ชนะจะได้รับรางวัล NFT ของของเล่นกุ้งล็อบสเตอร์ตัวโปรดของ Hoskinson ซึ่งมักจะเห็นบนไมโครโฟนในการถ่ายทอดสด