<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นายกเทศมนตรีใน Missouri ต้องการแจก Bitcoin มูลค่า 33,000 บาทให้ประชาชนแบบฟรี ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นายกเทศมนตรีแห่งเมือง Cool Valley ในรัฐมิสซูรี กำลังวางแผนที่จะแจกจ่าย bitcoin มูลค่าสูงถึง $1,000 ให้กับประชาชนทุกคน อย่างไรก็ตาม แผนการดังกล่าวมีเงื่อนไขแนบมาด้วย

เงื่อนไข HODL ห้าปี

ตามรายงานของสำนักข่าวท้องถิ่น KSDK เมื่อวันพฤหัสบดี (19 สิงหาคม พ.ศ. 2564) Jayson Stewart ได้เปิดเผยความตั้งใจที่จะมอบ BTC มูลค่า 500 ดอลลาร์หรือ 1,000 ดอลลาร์ให้กับผู้อยู่อาศัยใน Cool Valley ทั้งหมด 1,500 คน

สจ๊วร์ต ผู้ซึ่งเรียกคริปโตว่า “ทองคำดิจิทัล” เชื่อว่าคริปโตเคอเรนซีสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตของชาวเมืองและทำให้พวกเขาร่ำรวยได้

นายกเทศมนตรี Cool Valley ได้สนับสนุนเหตุผลของเขาต่อไปสำหรับแนวคิดนี้ โดยระบุว่ามีคนจำนวนมากที่กลายเป็นเศรษฐีหลายล้านภายในเวลาไม่กี่ปีด้วยการถือ bitcoin

“ฉันมีเพื่อนที่ชีวิตเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง เช่น จากการทำงานตอกบัตรเข้างาน 9 โมงเช้า เลิก 5 โมงเย็นจนกระทั้งมีรายได้มากกว่า 80 ล้านดอลลาร์ภายในเวลาไม่กี่ปี”

Bitcoin ถึง 500,000 เหรียญ?

อย่างไรก็ตาม แผน bitcoin ของ Stewart มาพร้อมกับเงื่อนไขที่ผู้รับเหรียญจะไม่สามารถขาย BTC ได้เป็นเวลาห้าปี ซึ่งนายกเทศมนตรีกล่าวว่า จะป้องกันไม่ให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกเสียใจเมื่อราคาของ bitcoin อาจกลายเป็น “ครึ่งล้านดอลลาร์”

โดยเขากล่าวว่า

“เรากำลังดำเนินการเพื่อกำหนดเงื่อนไขในการรับ Bitcoin แนวคิดก็คือบางทีคุณอาจไม่ได้แตะต้องมันเป็นเวลาห้าปีก่อนที่คุณจะสามารถเข้าถึงมันได้อย่างเต็มที่ เรากำลังดำเนินการเกี่ยวกับแนวคิดแบบนั้น เพราะนั่นคือข้อกังวลอันดับหนึ่งของผม”

สจ๊วตกล่าวเสริม:

“มีคนขาย bitcoin ของพวกเขาเพื่อชำระค่ารถยนต์ และเมื่อ Bitcoin อยู่ที่ 500,000 ดอลลาร์ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า พวกเขาจะเสียใจจริงๆ”

นายกเทศมนตรีหวังที่จะเปิดตัวแผนการดังกล่าวภายในสิ้นปี 2564 โดยเงินจำนวนมากมาจากนักลงทุน bitcoin ที่ไม่ระบุชื่อหลายคน สจ๊วร์ตยังมองหาแหล่งเงินทุนจากกองทุนของรัฐบาลหรือเงินบรรเทาทุกข์จากการบรรเทาทุกข์จากโควิดอีกด้วย

แหล่งที่เป็นไปได้อีกแหล่งหนึ่งคือกองทุนของเมือง โดยสจ๊วร์ตกล่าวว่า “เป็นไปได้ เราจะมาดูกันว่ามันจะเป็นอย่างไร”

ในขณะเดียวกัน ผู้อยู่อาศัยบางคนก็ยินดีกับความคิดของนายกเทศมนตรี Ramona Nickels ชาวเมืองกล่าวว่าลูกสาวของเขาคิดว่า BTC จะเป็น “สิ่งที่ยิ่งใหญ่ในภายภาคหน้า” คอร์นีเลียส เวบบ์ ซึ่งอาศัยอยู่ที่ Cool Valley อีกคนหนึ่งดูกระตือรือร้นกับแผนนี้

นายกเทศมนตรีสหรัฐจำนวนมากขึ้นผลักดันการยอมรับ Bitcoin

นายกเทศมนตรี Missouri เป็นอีกหนึ่งนายกเทศมนตรีในสหรัฐอเมริกาที่รับ bitcoin ตามที่รายงานโดย CryptoPotato ในเดือนกรกฎาคม Scott Conger นายกเทศมนตรีเมือง Jackson รัฐเทนเนสซี ประกาศว่าเมืองกำลังพิจารณาที่จะรับ bitcoin ในการชำระเงินภาษี

Eric Adams ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กให้คำมั่นว่าจะทำให้ NYC เป็น “ศูนย์กลางของ bitcoins”

นายกเทศมนตรีเมืองไมอามี ฟรานซิส ซัวเรซ เป็นผู้นำขบวนการยอมรับ Bitcoin โดยย้อนกลับไปในเดือนกุมภาพันธ์ City Commission of Miami ได้ลงมติเห็นชอบข้อเสนอของ Suarez ที่จะจ่ายเงินเดือนเป็น bitcoin เป็นทางเลือกสำหรับคนงาน

นายกเทศมนตรีเมืองไมอามีซึ่งถือ BTC และ ETH กำลังทำงานเพื่อลดอัตราค่าไฟฟ้าเพื่อดึงดูดผู้ ขุด Bitcoin เข้ามาในเมือง เมื่อต้นเดือนสิงหาคม Miami ได้เปิดตัว crypto ที่เรียกว่า “MiamiCoin”