<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐีชาวออสเตรเลียต้องการแจก Bitcoin ให้กับคนที่ฉีดวัคซีน COVID-19 แล้ว แบบฟรี ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Fred Schebesta ผู้ประกอบการชาวออสเตรเลียกล่าวว่าเขาจะมอบ bitcoin มูลค่า 5 ดอลลาร์ออสเตรเลียให้กับคนในท้องถิ่นที่ได้รับวัคซีน COVID-19 แล้ว เมื่อพิจารณาถึงประชากรของออสเตรเลีย เขาจะต้องแจกจ่าย 104 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย หากทุกคนใช้ประโยชน์จากข้อเสนอนี้

‘รับวัคซีน และรับ Bitcoin’

Fred Schebesta ผู้ร่วมก่อตั้งเว็บไซต์เปรียบเทียบทางการเงิน Finder เปิดเผยแผนการของเขาที่จะมอบ bitcoin มูลค่า 5 ดอลลาร์ออสเตรเลียให้กับชาวออสเตรเลียที่ได้รับการวัคซีน COVID-19 ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยเขสเสริมว่าผู้ที่กำลังจะรับวัคซีนก็จะได้รับประโยชน์จากข้อเสนอของเขาเช่นกัน:

“ผมมีความคิดบ้าๆ บอๆ นี้แล้ว แต่ผมไม่เคยพูดถึงเรื่องนี้เลย เราจะมอบเงินให้ทุกคนในออสเตรเลียที่ได้รับการฉีดวัคซีน Bitcoin มูลค่า $5 รับ วัคซีนนะจ๊ะ และรับ Bitcoin ของคุณไปนะจ๊ะ”

นาย Fred อธิบายว่าแต่ละคนสามารถสมัครได้เพียงครั้งเดียวสำหรับข้อเสนอนี้ ในการรับจำนวน BTC ผู้คนจะต้องดาวน์โหลดแอป Finder และแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีน เมื่อเสร็จแล้ว สินทรัพย์ดิจิทัลจะปรากฏในกระเป๋าเงินของพวกเขา

น้อยกว่า 50% ของประชากรออสเตรเลียที่อายุมากกว่า 16 ปีได้รับวัคซีนอย่างน้อยหนึ่งครั้ง ในขณะที่ผู้ที่มีรอบการฉีดวัคซีนครบถ้วนจะมีประมาณ 27% การคำนวณจะทำให้ Schebesta ต้องแบ่งเงินเกือบครึ่งของทรัพย์สินมูลค่า 155 ล้านเหรียญเพื่อรักษาคำมั่นสัญญาของเขา

ในขณะที่ผู้เชี่ยวชาญบางคนมองว่า Bitcoin เป็นสินทรัพย์ที่มีความผันผวนและมีความเสี่ยง เศรษฐี Fred เพิ่งคาดการณ์ว่าราคาจะแตะระดับ 255,000 ดอลลาร์ภายในปี 2568 หากการคาดการณ์นี้เป็นจริง ผู้ถือครองจะมีโอกาสทำกำไรได้เกือบ 6 เท่าเลยทีเดียว

Schebesta ได้ประกาศในระหว่างการสัมภาษณ์กับนักจัดรายการวิทยุ Kyle Sandilands ที่เปิดเพลง ‘Get Vaxxed Baby’ เมื่อเดือนที่แล้ว โน้มน้าวชาวบ้านให้รับวัคซีน coronavirus