<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจเผย ธนาคารกลัวตกรถ หากไม่ปรับตัวยอมรับ Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผลสำรวจจาก Deloitte เมื่อเร็วๆ นี้เปิดเผยว่า 73% ของผู้บริหารระดับสูงของสถาบันการเงินกลัวว่าบริษัทของตนจะล้าหลังในแง่ของการพัฒนา หากพวกเขาล้มเหลวในการปรับตัวใช้ Cryptocurrency และเทคโนโลยี บล็อกเชน 76% เชื่อว่าสินทรัพย์ดิจิทัลจะมาแทนที่เงิน fiat ในอีก 5-10 ปีข้างหน้า

Crypto จะมาแทนที่เงินจริง

บริษัทยักษ์ใหญ่ Deloitte ได้ทำการสำรวจผู้บริหารธนาคารและผู้บริหารสถาบันการเงินมากกว่า 1,000 คนในสหรัฐอเมริกา, สหราชอาณาจักร, จีน ฮ่องกง, เยอรมนี, บราซิล, ญี่ปุ่น, สิงคโปร์, แอฟริกาใต้, และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยมีเป้าหมายการทำแบบสำรวจเพื่อตรวจสอบว่าผู้จัดการระดับสูงเหล่านี้มองเห็นอนาคตที่เชื่อมโยงกับสกุลเงินดิจิทัลหรือไม่

ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ร้อยละ 80 ตอบว่าสินทรัพย์ดิจิทัลจะมีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมการเงินในอีกสองปีข้างหน้า 73% ของผู้บริหารเชื่อว่าการนำบล็อคเชนมาใช้เป็นสิ่งจำเป็นหากองค์กรต้องการที่จะแข่งขันได้ในอุตสาหกรรมการเงินในอนาคต

76% ยังตอบอีกว่าสินทรัพย์เสมือนจะมาแทนที่สกุลเงินจริงในอีก 5 ถึง 10 ปีข้างหน้า พวกเขายังคาดการณ์ว่ายุคของการสิ้นสุดธนบัตรนั้นกำลังใกล้เข้ามาแล้ว

Linda Pawczuk ผู้นำด้านบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัลของสหรัฐอเมริกาที่ Deloitte แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับผลลัพธ์ว่า

“ในปีที่แล้ว เราได้เห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในวิธีที่ระบบนิเวศทางการเงินทั่วโลกกำลังคิดเกี่ยวกับโมเดลธุรกิจใหม่ๆ ที่ขับเคลื่อนด้วยสินทรัพย์ดิจิทัล และวิธีที่สิ่งนี้มีบทบาทสำคัญในโครงสร้างพื้นฐานทางการเงิน”

Pawczuk กล่าวเสริมว่ารากฐานของการธนาคารนั้น “อยู่ได้ไม่นานโดยพื้นฐาน” และผู้บริหารด้านการเงินต้องหาวิธีอื่นเพื่อสร้าง “การเติบโตทางด้านการเงินและเศรษฐกิจในอนาคต”

43% ของผู้ตอบแบบสอบถามมีความเห็นว่าสถาบันของพวกเขาควรใช้ cryptocurrencies เป็นตัวเลือกการชำระเงิน ในบรรดาผู้บริหารสูงอายุ ตัวเลขนี้ยังคงสูงกว่าที่ 63%

จากการสำรวจเผยว่าในทุก ๆ 6 คน อุปสรรคด้านกฎระเบียบเป็นอุปสรรคที่ใหญ่ที่สุดสำหรับการยอมรับสินทรัพย์ดิจิทัลในวงกว้าง 71% กลัวว่าการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ในวงการคริปโตนั้นจำเป็นต้องได้รับการปรับปรุง