<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 50,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง ต้อนรับเช้าวันจันทร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญคริปโตอันดับหนึ่งของโลกอย่าง Bitcoin นั้นดูเหมือนว่าจะมีการพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงเช้าของวันจันทร์นี้ โดยมันได้พุ่งทะลุ 50,000 ดอลลาร์ไปอย่างรุนแรง และเกิดขึ้นในขณะที่หลาย ๆ คนนั้นกำลังงัวเงียจากการตื่นนอน 

ราคาของเหรียญ BTC นั้นได้มีการปรับตัวขึ้นตั้งแต่ตอนช่วงเวลาประมาณตี 3 ของวันนี้ โดยได้เพิ่มขึ้นจากจุดต่ำสุดของเมื่อวานนี้ที่ 48,400 ดอลลาร์ ขึ้นไปอยู่ที่ 50,100 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นช่วงที่ฝั่งประเทศไทยกำลังเตรียมตัวเข้านอนกันพอดี

แม้ไม่มีใครสามารถบอกได้ว่าการเพิ่มขึ้นของราคาดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นเพราะสาเหตุใด แต่หลายคนเชื่อว่ามันอาจเกี่ยวข้องกับการประชุมรัฐสภาคองเกรสครั้งที่ 117 ในช่วงเมื่อวานนี้ที่ได้มีการเสนอควบคุมการซื้อขาย Bitcoin โดยครอบคลุมถึงการตรวจสอบธุรกรรมในตลาดสกุลเงินคริปโต รวมทั้งผู้ที่เข้าข่ายต้องเปิดเผยข้อมูลการทำธุรกรรมต่อกรมสรรพากรสหรัฐฯ

ก่อนหน้านี้นาย “คอนสแตนติน อานิสซิมอฟ”  CEO ของเว็บเทรดคริปโต CEX.IO กล่าวไว้ว่า ราคา Bitcoin นั้นมีแนวโน้มพุ่งทะลุแนวต้านที่ระดับ 50,000 ดอลลาร์ในไม่ช้านี้ หากนักลงทุนยังเข้าซื้ออย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งล่าสุดราคาก็ได้พุ่งทะลุระดับดังกล่าวตามคำคาดการณ์ของเขา

การพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin ในวันนี้สะท้อนให้เห็นว่า นักลงทุนยังคงให้ความสนใจใน Bitcoin อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าก่อนหน้านี้นายเจค ไคลน์ ประธานบริหารของบริษัท Evolution Mining ซึ่งเป็นบริษัทเหมืองทองคำรายใหญ่ของออสเตรเลียจะออกมากล่าวว่า ความผันผวนของสกุลเงินคริปโตจะผลักดันให้นักลงทุนบิตคอยน์หันไปลงทุนในทองคำแทนก็ตาม

“สกุลเงินคริปโตเป็นการลงทุนที่ต้องใช้เงินจำนวนมากในการเก็งกำไร และผมคิดว่าในท้ายที่สุดแล้ว ความผันผวนของสกุลเงินคริปโตจะทำให้นักลงทุนหันกลับไปลงทุนในทองคำ” นายไคลน์ กล่าว

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ 50,296 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 2% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap