<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

El Salvador เตรียมเปิดตัวกระเป๋าเงิน Bitcoin ของตัวเองในวันที่ 7 กันยายนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้ประธานาธิบดี Nayib Bukele แห่งเอลซัลวาดอร์ได้ออกมาประกาศข้อความบนทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า กระเป๋าเงิน Bitcoin Chivo Wallet ของ El Salvador จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 7 กันยายนนี้ และ El Salvador จะติดตั้งตู้เอทีเอ็ม Bitcoin ทั้งหมด 200 เครื่อง รวมถึงการเตรียมความพร้อมให้กับธนาคารสำหรับการทำธุรกรรมด้วย Bitcoin 

Bukele เผยว่า การทำธุรกรรมที่เกิดขึ้นบน Chivo Wallet นั้นจะไม่มีค่าคอมมิชชั่นใด ๆ และมันจะช่วยประหยัดต้นทุนให้กับประเทศสูงถึง 400 ล้านดอลลาร์ต่อปี

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา Bukele ได้ออกมาประกาศว่าเขาจะนำ Chivo Wallet มาใช้กับ El Salvador โดยประชาชนแต่ละคนจะได้รับเงินฟรีมูลค่า $30 เป็น BTC เมื่อทำการลงทะเบียนเป็นครั้งแรก ในการประกาศดังกล่าว Bukele ยังได้โชว์ภาพหน้าจอบางส่วนของแอปอีกด้วย

การนำตู้เอทีเอ็ม Bitcoin มาใช้นั้นเป็นส่วนหนึ่งในนโยบายใหม่ของรัฐบาล เพื่อเร่งสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นให้กับประเทศ นอกจากนี้ El Salvador ยังวางแผนที่จะใช้นำพลังงานจากภูเขาไฟมาใช้ในการขุด bitcoin ด้วย

อย่างไรก็ตามสมาชิกของฝ่ายค้านและคนอื่น ๆ ของ  El Salvador ได้ตั้งคำถามเกี่ยวกับกฎหมายใหม่ ไม่นานหลังจากที่รัฐสภาผ่านร่างกฎหมาย Bitcoin บางคนกล่าวว่าการตัดสินใจนั้นรวดเร็วเกินไป โดยไม่คิดถึงผลที่ตามมาของการประมูลทรัพย์สินทางกฎหมาย ตัวอย่างเช่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคมของ El Salvador ได้กล่าวว่าความผันผวนของราคา BTC ทำให้เป็นตัวเลือกที่ไม่เหมาะสมสำหรับการจ่ายเงินเดือนพนักงาน


ที่มา : ลิงก์