<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทการลงทุนระดับโลก Grayscale ซื้อ Ethereum เพิ่มรวมเป็น 1 หมื่นล้านดอลลาร์ ท่ามกลางช่วงขาขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้จัดการกองทุนยักษ์ใหญ่ระดับโลก Grayscale เพิ่งซื้อ Ethereum (ETH) เพิ่มรวมเป็นจำนวนทั้งหมด 3 ล้าน ETH หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 58 ล้านดอลลาร์ อ้างอิงตามการยื่นเอกสารล่าสุดกับก.ล.ต.สหรัฐฯ

ผู้จัดการสินทรัพย์ค่อย ๆ เพิ่มการถือครอง ETH เมื่อเวลาผ่านไป โดยเพิ่มเกือบ 20,000 ETH ให้กับพอร์ตในเดือนกุมภาพันธ์ และเอกสารที่ยื่นล่าสุดเผยให้เห็นว่าผู้จัดการสินทรัพย์ในนิวยอร์กได้เพิ่มมูลค่าการถือครองสินทรัพย์คริปโตภายใต้การบริหารทั้งหมดจาก 3.3 หมื่นล้านดอลลาร์เป็น 41.4 หมื่นล้านดอลลาร์

Ethereum ไม่ใช่ความสนใจเพียงอย่างเดียวของ Grayscale

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมากองทุนได้มองหาช่องทางใหม่ ๆ ให้นักลงทุน โดยได้ตัดสินใจเพิ่มสินทรัพย์ดิจิทัลตัวอื่น ๆ เพื่อช่วยให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงตลาดคริปโตได้มากขึ้น ซึ่งครอบคลุมหลากหลายสกุลเงิน ตั้งแต่ Bitcoin ไปจนถึง Ethereum, Litecoin, Ethereum Classic และอีกมากมาย

นอกเหนือจากการถือครอง ETH มูลค่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์และ BTC 2.9 หมื่นล้านดอลลาร์แล้ว Grayscale ยังถือครอง Ethereum Classic เป็นมูลค่ากว่า 700 ล้านดอลลาร์ และ Litecoin มูลค่ากว่า 300 ล้านดอลลาร์ในพอร์ตการลงทุนตามลำดับ ขนาดของสินทรัพย์ภายใต้การบริหารเหล่านี้ทำให้ Grayscale กลายเป็นผู้จัดการสินทรัพย์ Crypto ที่มั่งคั่งที่สุดในโลก

ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อเดือนกรกฎาคม Grayscale ยังได้ดำดิ่งลงไปในโลก DEFI โดยเปิดตัวกองทุน DEFI  ใหม่ ซึ่งกองทุนนี้ถือเป็นกองทุน Defi ตัวแรกของบริษัท และถือว่าเป็นกองทุนประเภทที่สองที่มีความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ อ้างอิงตามดัชนี Coindex DeFi 

สินทรัพย์ภายใต้การบริหารที่มีมูลค่าสูงสุด

แม้ว่า Ethereum จะเป็นส่วนหนึ่งของพอร์ตการลงทุนของผู้จัดการสินทรัพย์ แต่ Bitcoin ก็ยังคงอยู่ในอันดับต้น ๆ ของกองทุน การถือครอง Bitcoin ของ Grayscale จำนวนกว่า 640,000 BTC ซึ่งมีมูลค่ารวมเกือบ 3 หมื่นล้านดอลลาร์ ถือเป็นสินทรัพย์ภายใต้การบริหารในพอร์ตที่ใหญ่ที่สุดของ Grayscale ทำให้การถือครอง Ethereum ของบริษัทอยู่ในอันดับสอง รองจาก Bitcoin

กองทุนของ Grayscale ยังได้รับผลประโยชน์จากช่วงขาขึ้นของตลาดคริปโตในปัจจุบันที่ทำให้ตลาดสั่นสะเทือน ราคา Ethereum ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงสามสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนที่จะหยุดนิ่งลงเหนือระดับ 3,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับราคาที่มันไม่สามารถผ่านไปได้ หลังจากเกิดการปรับฐานราคาครั้งใหญ่ที่จุดสูงสุดตลอดกาล ในเดือนพฤษภาคม

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ Ethereum มีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ 3,303 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 1% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap