<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Morgan Stanley ซื้อหุ้น Bitcoin Trust มากกว่า 1 ล้านหุ้น ท่ามกลางการปลดเหรียญของ Grayscale

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามเอกสารรายงานล่าสุดที่ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) ในช่วงเมื่อวานนี้ บริษัทธนาคารยักษ์ใหญ่ Morgan Stanley เผยถือหุ้นใน Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) อยู่ 1 ล้านหุ้น และตอนนี้มันมีมูลค่าประมาณ 40 ล้านดอลลาร์

เป็นที่สังเกตว่าการเคลื่อนไหวของ Morgan Stanley ในครั้งนี้ เกิดขึ้นท่ามกลางการปลดล็อกหุ้นให้กับนักลงทุนของ Grayscale ดังนั้นจึงไม่แปลกที่เราจะได้เห็นการมาของสถาบันต่าง ๆ ในพื้นที่ คริปโต

การปลดล็อกหุ้น Bitcoin ของ Grayscale ก่อนหน้านี้ได้สร้างข่าวลือ (Fud) มากมายให้กับตลาด เมื่อบริษัทเข้าใกล้การปลดล็อคครั้งสุดท้าย หลายคนคาดเดากันไปต่าง ๆ นา ๆ ว่าการปลดล็อคครั้งนี้จะส่งผลทำให้เกิดการเทขายครั้งใหญ่ตามมา อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมาพบว่า Grayscale มีการปลดล็อก BTC ออกมาเพียง 58 BTC เท่านั้นและตลาดก็ดูเหมือนจะไม่ได้รับผลกระทบใด ๆ 

สิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้ดูเหมือนจะเป็นไปตามคำคาดการณ์ของนาย Willy Woo นักวิเคราะห์ข้อมูลเครือข่ายชื่อดังที่ได้ออกมาทวีตเมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมาว่า “การปลดล็อค Bitcoin ของ Grayscale เป็นเรื่องไร้สาระและมันจะไม่ส่งผลกระทบใด ๆ ต่อตลาด”

ในขณะที่การปลดล็อกครั้งต่อไปมีกำหนดที่จะเกิดขึ้นในปี 2022 จึงทำให้เข้าใจว่า Grayscale อาจได้เห็นความสนใจจากสถาบันต่าง ๆ เช่น Morgan Stanley มากขึ้น รวมถึงธนาคารที่มีชื่อเสียงอื่น ๆ เช่น JPMorgan Chase และ Ark Invest