<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยอดขาย NFT พุ่งทำจุดสูงสุดประวัติการณ์แตะ 900 ล้านดอลลาร์ หลังกระแส CryptoPunks เริ่มเป็นที่นิยม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เดือนสิงหาคมนี้กำลังจะกลายเป็นเดือนที่มีการยอดขาย NFT สูงที่สุดเป็นประวัติศาสตร์  โดยมียอดขายพุ่งแตะระดับ 900 ล้านดอลลาร์ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา

ตามข้อมูลของ Nonfungible เผยว่า นักลงทุนได้มีการใช้จ่ายเงินจำนวน 896 ล้านดอลลาร์ไปกับ NFT ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา และตัวเลขนี้มีแนวโน้มที่พุ่งทะลุ 900 ล้านดอลลาร์ภายในอาทิตย์นี้ ซึ่งถือเป็นสถิติใหม่สำหรับอุตสาหกรรม NFT ที่กำลังเติบโต

ยอดขายดังกล่าวคิดเป็นตัวเลขมากกว่าสามเท่าของจุดสูงสุดเดิมก่อนหน้านี้ในเดือนพฤษภาคมที่มียอดขายอยู่ที่ 255 ล้านดอลลาร์ 

ยอดขายที่พุ่งขึ้นสูงในเดือนนี้คาดว่าน่าจะเป็นผลมาจากกระแส CryptoPunks และเกม Axie Infinity ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม

จากข้อมูลของ Cryptoslam ชี้ให้เห็นว่า CryptoPunk นั้นมียอดขายมากถึง 397 ล้านดอลลาร์ในเดือนนี้ โดยราคาขายเฉลี่ยสำหรับ Punk แบบพิกเซลอยู่ที่ 214,000 ดอลลาร์ต่อชิ้น ส่วน Punk ที่มีราคาแพงที่สุดที่เคยขายได้ก็คือ Punk หมายเลข 7523 ซึ่งเป็น Punk มนุษย์ต่างดาวหายากสวมหน้าแมสที่ถูกขายไปในราคา 11.5 ล้านดอลลาร์

และล่าสุด Visa บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านบัตรการชำระเงินที่ได้ออกมาประกาศเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า พวกเขาได้ซื้อ CryptoPunk ในราคา 49.5 ETH หรือคิดเป็นมูลค่าราว ๆ 150,000 ดอลลาร์ 

ปิดท้ายกันด้วย นาย Cai Wensheng ผู้ก่อตั้งบริษัทแอปแต่งรูปหน้าสวย Meitu ที่ได้รับการยืนยืนจากทวีต Wu Blockchain ว่าได้ซื้อ CryptoPunk หมายเลข 8236 ไปในราคา 125 ETH หรือประมาณ 387,000 ดอลลาร์