<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยอดขาย CryptoPunk พุ่งทำจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ทะลุ 1,000 ล้านดอลลาร์ ท่ามกลางความบ้าคลั่งของ NFT

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามรายงานจากผู้รวบรวมข้อมูลอุตสาหกรรม NFT “CryptoSlam” เผยให้เห็นว่า ยอดขาย NFT ของ CryptoPunks ได้พุ่งสูงแตะ 1.1 พันล้านดอลลาร์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และมียอดเงินจำนวนกว่า 637 ล้านดอลลาร์ที่ได้ซื้อ CryptoPunks ไปในช่วง 4 สัปดาห์ที่ผ่านมา

ยอดขายที่เพิ่มสูงขึ้นทำให้ราคา CryptoPunk ตกเฉลี่ยอยู่ที่ตัวละ 35.13 ETH ($111,853) ซึ่งถือเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผลเมื่อพิจารณาจากอายุของ NFT ที่ถูกสร้างขึ้นนับตั้งแต่ปี 2017

Cryptopunk คืออะไร ?

CryptoPunk นั้นเป็นโปรเจกต์ NFT ที่ถูกเปิดตัวก่อน CryptoKitties โดยเป็นโครงการการ์ดเกมเพื่อการสะสมที่ถูกรันอยู่บน Blockchain ของ Ethereum ที่ในตอนนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยนักพัฒนา CryptoPunk นั้นมีชื่อว่า Lava Labs 

การ์ด Punk เป็นคอลเล็กชันของสะสมทั้งหมด 10,000 ตัว และแต่ละตัวนั้นจะมีสีพื้นหลัง, เครื่องแต่งกาย หรือฟีเจอร์หายากที่แตกต่างกันไป (อย่างเช่นเอเลียน หรือซอมบี้)  

ส่วน Punk ตัวที่แพงที่สุดก็คือหมายเลขที่ #7252 ซึ่งถูกขายไปในราคา 1,600 ETH (5.33 ล้านเหรียญสหรัฐ) ด้วยรูปลักษณ์ซอมบี้ที่มีสายรัดคาง ตุ้มหู และเส้นผมแปลก ๆ 

จากข้อมูลของ @fintechfrank นั้นพบว่าราคาของ NFT ยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีราคาขายเฉลี่ยในปัจจุบันอยู่ที่ 63,700 ดอลลาร์

ท่ามกลางความบ้าคลั่งของตลาดคริปโตนั้น เราไม่เพียงแต่ได้เห็นราคาของเหรียญ Bitcoin และ altcoin ตัวอื่น ๆ พุ่งขึ้นเท่านั้น แต่ยังมีตลาดของสะสมหายากอย่าง NFT ด้วยที่ได้เห็นราคาเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าเทรนด์นี้จะเติบโตไปได้อีกสักแค่ไหน ในอีก 2-3 ปีต่อจากนี้