<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

FOMO Pay กลายเป็นบริษัทแห่งแรกในสิงค์โปร์ที่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

FOMO Pay บริษัทฟินเทคในสิงคโปร์ได้ประกาศในวันนี้ว่า พวกเขาเพิ่งได้รับใบอนุญาตจากทาง Monetary Authority of Singapore (MAS) เพื่อเปิดให้บริการ Digital Payment Token ซึ่งเป็นการอนุมัติครั้งแรกจากผู้สมัครทั้งหมด 170 ราย 

FOMO Pay กล่าวว่า ใบอนุญาตใหม่นี้จะช่วยบริษัทสามารถเริ่มเปิดให้บริการที่ได้รับการควบคุมสามประการ ได้แก่ 1. บริการจัดหาผู้ค้า 2.บริการโอนเงินภายในประเทศ 3. บริการโทเค็นการชำระเงินดิจิทัล (DPT) ซึ่งใช้กับสกุลเงินดิจิทัล

ใบอนุญาตบริการ Digital Payment Token (DPT) จะช่วยให้ผู้ถือสามารถอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมด้วยโทเค็นการชำระเงิน ซึ่งรวมถึง Cryptocurrency และสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางสิงคโปร์ในอนาคต (CBDC) ในขณะที่ใบอนุญาตอีกสองใบจะอนุญาตให้ FOMO Pay สามารถเปิดให้บริการโอนเงินในท้องถิ่นของสิงคโปร์ ตลอดจนดำเนินการชำระเงินสำหรับร้านค้าออนไลน์และออฟไลน์

ด้วยใบอนุญาตนี้ FOMO Pay จะสามารถเปิดให้บริการที่ได้รับการควบคุม 4 ใน 7 ประการภายใต้พระราชบัญญัติบริการการชำระเงิน (PS Act) บริษัทกล่าวว่า การได้รับใบอนุญาตในครั้งนี้จะช่วยขยายบริการด้านการชำระเงินให้กับลูกค้า ซึ่งรวมถึงบริษัทขนาดใหญ่ วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ในสิงคโปร์และภูมิภาคอื่น ๆ 

FOMO Pay ก่อตั้งขึ้นในปี 2017 เริ่มต้นจากการช่วยเหลือร้านออนไลน์และออฟไลน์ ด้วยการเชื่อมต่อเข้ากับวิธีการชำระเงินดิจิทัล รวมถึง e-wallets และบัตรเครดิต ปัจจุบันบริษัทเปิดให้บริการกับร้านค้ามากกว่า 10,000 รายที่เกี่ยวกับร้านค้ารายย่อย การโทรคมนาคม การท่องเที่ยวและการบริการ อาหารและเครื่องดื่ม (F&B) การศึกษา และอีคอมเมิร์ซ

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ FOMO Pay เป็นเพียงบริษัทเดียวที่ได้รับใบอนุญาตให้บริการ DPT อ้างอิงตามข้อมูลเว็บไซต์ MAS