<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Twitter อาจเตรียมเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ให้ส่งทิปเป็น Bitcoin ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การให้ทิป Bitcoin ผ่าน Lightning Network อาจอยู่ในแผนการสำหรับการอัปเดตแอป Twitter ครั้งต่อไป โดยมีรายงานว่า Twitter กำลังวางรากฐานเพื่อเปิดใช้งานการให้ทิปด้วย Bitcoin (BTC) สำหรับผู้สร้างเนื้อหา

MacRumors รายงานว่าเวอร์ชันเบต้าล่าสุดใน iOS ของ Twitter มีโค้ดหลายบรรทัดที่อาจทำให้ Bitcoin กลายเป็นส่วนหนึ่งของ Tip Jar ซึ่งถูกพูดถึงในเดือนพฤษภาคมเพื่อให้ผู้ใช้ให้รางวัลแก่ผู้สร้างเนื้อหาบนแพลตฟอร์ม

หากรายงานการให้ทิป Bitcoin เป็นจริง BTC จะถูกเพิ่มควบคู่ไปกับ Cash App, PayPal และ Venmo เป็นตัวเลือกการชำระเงินที่ยอมรับได้ใน Tip Jar

ในการเปิดตัว Tip jar ของทวีตเตอร์อาจต้องเรียนรู้เกี่ยวกับ Bitcoin และ Lightning Network ตามข้อเสนอของ MacRumors ซึ่งการให้ทิป Bitcoin จะใช้กระเป๋าเงิน Strike ผ่านเครือข่าย Lightning Network เพื่อสร้างใบแจ้งหนี้ Bitcoin Lightning

ฟีเจอร์การให้ทิป Bitcoin บนทวีตเตอร์เป็นเพียงการพัฒนาล่าสุดที่มุ่งเน้น BTC สำหรับแพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่ในโซเชียลมีเดียและสำหรับตัว Dorsey เอง 

ก่อนหน้านี้ในเดือนสิงหาคมทวีตเตอร์และ Square ประกาศแผนการที่จะสร้างศูนย์แลกเปลี่ยนสกุลเงินเงินดิจิทัลการกระจายอำนาจสำหรับ Bitcoin

Dorsey ได้อธิบายก่อนหน้านี้ว่า Bitcoin เป็นกุญแจสำคัญสู่อนาคตของทวีตเตอร์ในขณะทีความตั้งใจของบริษัทนั้นคือการที่จะรวม BTC เข้ากับบริการต่าง ๆ เช่น การค้าและการสมัครสมาชิก

อย่างไรก็ตามการให้ทิป Bitcoin บนทวีตเตอร์ผ่าน Lightning Network รวมถึงการยืนยันแผนการที่จะรวม LN เข้ากับทวีตเตอร์ที่เริ่มในเดือนมิถุนายนนั้น ดูเหมือนว่าจะเป็นกระแสที่ยังไม่เกิดขึ้นจริงและเป็นเพียงแค่การคาดเดาจากเวอร์ชันเบต้าเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตามหากทวีตเตอร์สามารถให้ Tip ในแพลตฟอร์มได้นั้นถือเป็นสิ่งที่น่าสนใจอย่างมากให้กับผู้ใช้งานที่สามารถสร้างรายได้จากช่องทางนี้ได้