<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

SBI Holdings ของญี่ปุ่นประกาศแผนเปิดตัวกองทุน Crypto ของตัวเองภายในเดือนพฤศจิกายนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น SBI Holdings ประกาศว่า บริษัทมีแผนที่จะเปิดตัวกองทุน crypto ภายในประเทศก่อนสิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้ อ้างอิงตามรายงานของ Bloomberg

นาย Tomoya Asakura ประธานบริษัทในเครือของ Morningstar Japan KK กล่าวว่ากองทุนนี้จะสามารถเติบโตได้หลายร้อยล้านดอลลาร์จากการลงทุนใน Bitcoin, Ethereum, XRP, Bitcoin Cash, Litecoin และคริปโตเคอเรนซี่ตัวอื่น ๆ โดยส่วนใหญ่กองทุนจะกำหนดเป้าหมายไปยังนักลงทุนที่เข้าใจความเสี่ยงในการซื้อขาย Crypto ซึ่งกองทุนอาจมีเกณฑ์ขั้นต่ำในการลงทุนอยู่ที่ประมาณ 9,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ถึง 27,000 เหรียญสหรัฐฯ

“ผมต้องการให้ผู้คนถือคริปโตควบคู่ไปกับสินทรัพย์ตัวอื่น ๆ และค่อย ๆ ซึมซับไปกับมันว่า มันมีประโยชน์สำหรับการกระจายพอร์ตในการลงทุนอย่างไร”

SBI มีกระดานแลกเปลี่ยนคริปโตในประเทศทั้งหมดสองแห่งคือ SBI VC Trade และแพลตฟอร์ม TaoTao รวมถึงเหมืองขุด SBI Crypto และเป็นผู้ให้บริการสภาพคล่อง B2C2 ในประเทศอังกฤษ ซึ่งรายงานไตรมาสที่ 2 จากแพลตฟอร์มคริปโตทั้งหมดในปีนี้พบว่า บริษัทมีกำไรก่อนหักภาษีอยู่ที่ 41.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 56% เมื่อเทียบกับตัวเลขไตรมาสที่ 2 ของปี 2020 

การซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในญี่ปุ่นดูเหมือนจะได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นอย่างมาก แม้ว่าประเทศจะมีแนวทางการกำกับดูแลที่เข้มงวดสำหรับธุรกิจสกุลเงินดิจิทัลก็ตาม 

ย้อนกลับไปในช่วงเดือนมีนาคม Japan Virtual and Crypto Assets Exchange Association เปิดเผยว่ายอดฝากสกุลเงินดิจิตอลในเดือนนั้นได้พุ่งสูงแตะ 1.41 ล้านล้านเยน หรือประมาณ 1.3 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ คิดเป็นมูลค่าที่เพิ่มขึ้นกว่า 7 เท่าของยอดเงินฝากในเดือนมีนาคมของปีที่แล้ว