<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 51,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง ต้อนรับเช้าวันจันทร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญอันดับหนึ่งของโลกอย่าง Bitcoin นั้นดูเหมือนว่าจะมีการพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงเช้าของวันเสาร์นี้ โดยมันได้พุ่งทะลุระดับ 51,000 ดอลลาร์ไปอย่างรุนแรง และเกิดขึ้นในขณะที่หลาย ๆ คนนั้นกำลังตั้งตัวไม่ทัน

ราคาของเหรียญ BTC นั้นได้มีการปรับตัวขึ้นตั้งแต่ตอนช่วงเวลาประมาณตี 3 ของวันนี้ โดยได้เพิ่มขึ้นจากจุดต่ำสุดของเมื่อวานนี้ที่ 49,401 ดอลลาร์ ขึ้นไปอยู่ที่ 51,877 ดอลลาร์ในตอนช่วงเวลาตี 3 ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นช่วงที่ฝั่งประเทศไทยยังหลับไหลกันอยู่

ไม่มีใครสามารถบอกได้ว่าการเพิ่มขึ้นของราคาดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นเพราะสาเหตุใด แต่ที่แน่ ๆ ก็คือมันเกิดขึ้นในช่วงวันหยุดพอดี ซึ่งการเพิ่มขึ้นของราคาในช่วงวันหยุดนั้นเกิดขึ้นติดต่อกันหลายสัปดาห์แล้ว นับตั้งแต่ช่วงเดือนที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าผู้ก่อตั้งบริษัทด้านกองทุนชื่อดัง Fundstrat อย่างนาย Tom Lee ได้ออกมาเผยว่าราคาของเหรียญ BTC นั้นมีโอกาสที่จะพุ่งไปแตะ 100,000 ดอลลาร์ได้ภายในสิ้นปีนี้

“หนึ่งแสนภายในสิ้นปีนั้นค่อนข้างสมเหตุสมผล”

ก่อนหน้านี้ในเดือนกุมภาพันธ์ Lee เคยทำนายว่าเหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งของโลกอาจพุ่งแตะระดับ 125,000 ดอลลาร์ แม้ว่าตลาดจะกลับเข้าสู่ช่วงขาลงเมื่อ Tesla ประกาศว่าจะไม่รับการชำระเงินด้วย Bitcoin อีกต่อไป เนื่องจากความกังวลด้านสิ่งแวดล้อม

ในช่วงเวลานั้น Lee กล่าวว่า :

“Bitcoin อาจปรับฐานราคาลง 40-50 % ซึ่งเป็นเพียงส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ราคาเท่านั้น และไม่ได้ทำให้มูลค่าเปลี่ยนแปลงไป และเป้าหมายราคายังคงอยู่ที่ $100,000 เช่นเดิม”

จากการทวีตในครั้งนั้นแสดงให้เห็นว่านาย Lee ยังคงเชื่อมั่นในจุดยืนเดิมของเมื่อช่วงต้นปีที่ได้กล่าวไว้ว่าราคา Bitcoin จะพุ่งแตะระดับตัวเลข 6 หลัก