<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เผยเหตุผลว่าทำไม Bitcoin และ Cryptocurrency ถึงยังไม่สามารถใช้งานได้จริงสำหรับผู้คนทั่วไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบันผู้คนจำนวนมากเริ่มสงสัยกันแล้วว่าทำไม Bitcoin และ Cryptocurrency ถึงยังไม่สามารถใช้งานได้จริงสำหรับผู้คนทั่วไป ทั้ง ๆ ที่มันถูกยอมรับในกระแสหลักแล้ว 

โดยเมื่อวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา ผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนคริปโตนาย Anthony Pompliano ได้โพสต์ทวีตเกี่ยวกับความจำเป็นในการแก้ปัญหาด้านอินเทอร์เฟซของผู้ใช้งานและปัญหาเกี่ยวกับการขาดประสบการณ์ของผู้ใช้งานว่า :

“มันยังคงเป็นเรื่องยากที่ผู้คนจะสามารถใช้งานสิ่งต่าง ๆ ในอุตสาหกรรม Crypto ได้ เราทุกคนต่างรู้ดีว่าปัญหาทั้งหมดล้วนเกิดจาก UI/UX ที่ค่อนข้างใช้งานยากและมันควรได้รับการปรับปรุงแก้ไขเพื่อช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้ง่ายมากขึ้น”

ความสงสัยนี้เกิดขึ้นหลังจากที่นาย Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano ได้ออกมาถ่ายทอดสดวิดีโอตอนใหม่ เพื่อรายงานถึงปัญหาบางอย่างในระหว่างดำเนินการทดสอบ Testnet ที่อาจทำให้ชุมชนต้องรอไปอีก 3-6 เดือน ก่อนที่พวกมันจะได้รับการแก้ไข

ซึ่งการกล่าวอธิบายที่ค่อนข้างคลุมเครือของนาย Hoskinson นั้นได้ทำให้ผู้คนในชุมชนเริ่มเกิดความสงสัยเกี่ยวกับปัญหากรณีการใช้ Crypto สำหรับผู้คนทั่วไป

แม้ว่าเป้าหมายหลักของมูลนิธิ Cardano นั่นก็คือ การนำเอาผู้ใช้หนึ่งพันล้านคนเข้ามาสู่เครือข่ายภายในอีก 5 ปีข้างหน้า แต่ปัจจุบันผู้คนส่วนใหญ่นั้นไม่ใช่นักพัฒนาที่มีความเชี่ยวชาญหรือเป็นผู้ใช้ด้านเทคนิค ดังนั้นการออกแบบ UI/UX ให้ใช้งานง่ายต่อผู้คนทั่วไปจึงถือว่าเป็นเรื่องที่จำเป็นในชั่วโมงนี้

อย่างไรก็ตามนาย Hoskinson ได้พูดถึงอนาคตที่สดใสในหนทางข้างหน้าว่า  :

“เป้าหมายของ Cardano คือการมีอายุให้ถึง 50 ปีหรือ 100 ปี และตอนนี้เราได้เป็นต้นแบบของนวัตกรรมเหล่านั้นแล้ว เรามีโมเดลของการทำงานร่วมกันแล้ว และนั่นเป็นสิ่งที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใด สิ่งอื่น ๆ ทั้งหมดเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ และมันจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน แต่อาจต้องใช้เวลาเป็นเดือน เป็นสัปดาห์ หรืออาจต้องใช้เวลาหลายปี”