<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารยักษ์ใหญ่ในสวิตเซอร์แลนด์ BBVA เปิดให้ลูกค้าลงทุนใน Bitcoin แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ธนาคารข้ามชาติยักษ์ใหญ่อย่าง Banco Bilbao Vizcaya Argentaria (BBVA) ได้เปิดตัวบัญชีการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลตัวใหม่และนำเสนอกระเป๋าเงินดิจิทัลเพื่อให้เป็นส่วนขยายของการกำกับดูแลและบริการซื้อขายที่ธนาคารเริ่มต้นทดสอบไปเมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายน  

ในการเข้าถึงบัญชีการลงทุนที่เรียกว่า “New Gen” บุคคลนั้นต้องมีอายุมากกว่า 18 ปีขึ้นไปและต้องมีที่อยู่ในประเทศของสหภาพยุโรป เม็กซิโก โคลอมเบีย อาร์เจนตินา เปรู หรือชิลี 

ตามข่าวประชาสัมพันธ์ ผู้ใช้จะต้องฝากเงินขั้นต่ำ 10,000 ดอลลาร์ในสกุลเงินดอลลาร์ ยูโร หรือฟรังก์สวิส จากนั้นพวกเขาจะต้องกรอกแบบฟอร์ม KYC และการยืนยันผ่านทางวิดีโอถึงจะสามารถเข้าใช้กระเป๋าเงิน BBVA Wallet เพื่อจัดเก็บ ซื้อขาย Bitcoin และEthereum ได้

นาย Javier Rubio ผู้อำนวยการฝ่าย Client Solutions ของ BBVA Switzerland กล่าวว่า “ด้วย New Gen นี้เราต้องการเข้าถึงกลุ่มนักลงทุนหน้าใหม่ ที่มีศักยภาพในการเปลี่ยนแปลงอนาคต”

อย่างไรก็ตาม BBVA Switzerland ไม่ใช่ธนาคารยักษ์ใหญ่แห่งแรกที่หยิบยื่นบริการ cryptocurrency ให้แก่ลูกค้า โดยเมื่อช่วงต้นปีนี้ Goldman Sachs, Morgan Stanley, UBS และสถาบันการเงินอื่น ๆ ก็ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์อนุพันธ์และฟิวเจอร์สคริปโตให้กับนักลงทุนของพวกเขาแล้วเช่นกัน