<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 52,000 ดอลลาร์ต่อ แม้จะร่วงลงเล็กน้อยเมื่อวานก็ตาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin นั้นดูเหมือนว่าจะมีการปรับตัวขึ้นไประดับ 52,000 ดอลลาร์อีกหนึ่งครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มีการร่วงลงไปที่ระดับ 51,050 ดอลลาร์จนทำให้นักเทรดต้องตกใจมาแล้ว

กราฟ BTCUSD จาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin นั้นได้มีการปรับตัวขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงเช้านี้ โดยได้เพิ่มจากระดับ 51,050 ดอลลาร์จากเมื่อวานไปที่ระดับ 52,749 ดอลลาร์เมื่อตอนราว ๆ 7 โมงเช้าของวันนี้

สำหรับการร่วงลงของราคาเมื่อวานนี้ดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นหลังจากที่หน่วยงานกำกับดูแลด้านกฎหมายของรัฐบาลที่ออกมาเตือนอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นกับนักลงทุน crypto โดยราคาร่วงลงมากว่า 1,000 หน่วยเหลือ 51,000 ดอลลาร์หรือลดดลงกว่า 2.44% ภายใน 1 ชั่วโมง

การเผยแพร่คำเตือนของหน่วยงานกำกับดูแลของสหราชอาณาจักรและสหรัฐอเมริกา มีผลในทางลบต่อสินทรัพย์ดิจิทัลและธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับคริปโทเคอร์เรนซี่

Charles Randell ประธาน FCA ของสหราชอาณาจักร ประกาศว่าเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับนักลงทุนจากการส่งเสริมสินทรัพย์ crypto ที่ผันผวน หน่วยงานกำกับดูแลจะไม่ให้ใบอนุญาตแก่บริษัทที่ไม่สามารถอธิบายพื้นฐานการทำงานของพวกเขาได้

นอกจากนี้ สื่อยังได้รายงานว่าสำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ได้ออกคำเตือนเกี่ยวกับการหลอกลวงสกุลเงินดิจิทัลที่มีเป้าหมายไปที่นักลงทุนรายย่อย โดยการหลอกลวงเหล่านี้กำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นและผลักดันให้นักลงทุนรายย่อยก้าวเข้าสู่การสูญเสียครั้งใหญ่

ราคา Bitcoin จะไปทางไหนต่อนั้นไม่มีใครรู้ได้ แต่ที่รู้ ๆ ก็คือนักเทรดไม่ควรประมาท