<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple รุกหนักจี้กลต.สหรัฐฯ ให้จัดทำเอกสารที่เผยว่าพนักงานได้รับอนุญาตให้ซื้อขาย XRP, BTC และ ETH

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย James K. Filan นักกฎหมายชื่อดังและเป็นผู้ก่อตั้งบริษัทสำนักงานกฎหมาย Filan LLC ที่คอนเนตทิคัต ได้โพสต์ทวีตอัปเดตความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับการต่อสู้คดีทางกฎหมายระหว่าง Ripple และ SEC ในวันนี้

Filan เปิดเผยว่า Ripple ได้ยื่นคำร้องอีกรอบเพื่อบังคับให้ SEC จัดทำเอกสารที่แสดงให้เห็นว่าพนักงานของหน่วยงานกลต.ได้รับอนุญาตให้ซื้อขาย Cryptocurrency เช่น Bitcoin, Ethereum และ XRP หลังจากที่สกุลเงินดังกล่าวได้ถูกวิพากษ์วิจารณ์จาก SEC 

อย่างไรก็ตามผู้พิพากษา Sarah Netburn กล่าวว่า การจัดหาเอกสารดังกล่าวจะเป็นการรุกล้ำความเป็นส่วนตัวของพนักงานในหน่วยงานและอาจละเมิดพระราชบัญญัติความเป็นส่วนตัว

ในขณะเดียวกันทางฝั่ง Ripple ทนายความของ Ripple ได้ออกมายืนยันว่า ศาลกำลังตีความความต้องการของพวกเขาผิดไป เนื่องจากพวกเขาไม่ได้ต้องรุกล้ำข้อมูลส่วนตัวของพนักงาน SEC แต่สิ่งที่พวกเขาแสวงหาอยู่คือข้อมูลการได้รับอนุญาตให้ซื้อขาย Cryptocurrency “ที่ไม่จำเป็นต้องเปิดเผยรายละเอียดส่วนตัวของพนักงาน และจำกัดอยู่ในวงแคบ ๆ ในช่วงระยะเวลาหนึ่งเท่านั้น”

นอกจากนี้ Ripple ยังต้องการปิดผนึกข้อมูลบางส่วนและข้อความที่ตัดตอนมาจากการถอดเสียงที่ยื่นด้วยตัวเองและสำนักงาน ก.ล.ต. หลังจากที่หน่วยงานกลต.ได้ขอดูบันทึกวิดีโอและบันทึกเสียงในการประชุมที่จัดโดยเจ้าหน้าที่ของ Ripple อีกด้วย