<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทผลิตเครื่องขุด Bitcoin ระดับโลก Bitmain เตรียมจัดส่งเครื่องขุดกว่า 56,000 เครื่องไปยังสหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitmain ผู้ผลิตเครื่องขุดคริปโตยักษ์ใหญ่ของจีนกำลังเตรียมส่ง Antminers รุ่นล่าสุดจำนวน 56,000 เครื่องไปยังรัฐจอร์เจียทางตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐอเมริกา

การนำเข้าเครื่องขุดในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งในข้อตกลงร่วมกับระหว่าง 3 บริษัท ได้แก่บริษัทด้านเทคโนโลยีในรัฐเนวาดา ISW Holdings, เหมืองขุด Bit5ive และ Bitmain โดยต้นทุนรวมของการนำเข้าอุปกรณ์ทั้งหมดจะอยู่ที่ราว ๆ  62 ล้านดอลลาร์ โดยบริษัท ISW คาดว่าเครื่องขุดเหล่านี้จะสามารถสร้างรายได้สูงถึง 10 ล้านดอลลาร์ต่อเดือนเมื่อเปิดใช้ทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ

ISW Holding นำเอาเครื่องขุด Antminer S19J ส่วนหนึ่งที่มีมูลค่าราว ๆ  6 ล้านดอลลาร์ มาปรับใช้ภายใต้แบรนด์ของ BlockQuary โดยใช้โครงสร้างพื้นฐานของ Bit5ive

โดยในขั้นต้นคาดว่าเมื่อเครื่องขุดเหล่านี้เปิดใช้งานอย่างเต็มรูปแบบในเดือนตุลาคม 2022 มันน่าจะกินไฟราว ๆ  200 เมกะวัตต์จากโรงงานไฟฟ้าของ BlockQuary ในรัฐจอร์เจีย  

นาย Alonzo Pierce ประธานบริษัท ISW Holdings กล่าวว่า พื้นฐานธุรกิจของเราได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง นับตั้งแต่ที่เราได้ร่วมมือกับ Bit5ive เมื่อช่วงปีที่แล้ว หลังจากที่เราได้เริ่มออกแบบโครงสร้าง “เหมืองขุดคริปโตที่ล้ำสมัย”

สำหรับเครื่องขุดส่วนที่เหลือนั้น Bit5ive จะนำมาจัดลงในกลุ่ม BLOQPOD ที่ดำเนินการโดย BlockQuary โดยแต่ละ POD ประกอบด้วยเครื่องขุด Bitmain Antminers จำนวน 280 เครื่องที่สร้างอัตราแรงขุดอยู่ที่ประมาณ 28,000 TH/s

ปัจจุบัน ISW Holdings ได้มีการติดตั้งเครื่องขุดไปแล้วกว่า 700 เครื่อง ประกอบด้วย  Bitmain Antminer S17s, S19s และ Canaan Avalons ที่ได้รับการจัดการโดย Bit5ive ในไซต์งานที่เพนซิลเวเนีย