<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Solana พุ่งจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ทะลุ 215 ดอลลาร์อย่างรุนแรง สวนทางตลาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ Solana (SOL) ได้ทำจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ใหม่อึกครั้งพุ่งทะลุ 215 ดอลลาร์และกำลังขยับขึ้นมาเป็นเหรียญ cryptocurrency ที่มีมูลค่ามากที่สุดเป็นอันดับ 5 ของโลก โดยมีมูลค่าตลาดตามหลัง Tether ( usdt) อยู่เพียงแค่ 5 พันล้านดอลลาร์เท่านั้น

จากข้อมูลของ Coinmarketcap ทำให้เห็นว่า ณ ปัจจุบัน SOL มีมูลค่าตลาดทั้งหมดอยู่ที่ 6.2 หมื่นล้านดอลลาร์และ USDT มีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 6.8 พันล้านดอลลาร์ นั่นหมายความอันดับที่ 5 จะใกล้เพียงแค่เอื้อมมือเท่านั้น

ข้อมูลบน Tradingview เผยให้เห็นว่า ราคาของ SOL/USD ได้พุ่งทำลายสถิติสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ที่ราว ๆ 215 ดอลลาร์ เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยพุ่งขึ้นจากจุดต่ำสุดของราคาระหว่างถึง 20% เลยทีเดียว

การพุ่งขึ้นของราคาเหรียญ SOL ในวันนี้ดูเหมือนว่าจะสวนทางกับตลาดคริปโตโดยรวมที่ยังคงอยู่ในช่วงระหว่างการปรับฐาน หลังจากที่ราคา Bitcoin ได้ร่วงลงอย่างกระทันหันจากจุดสูงสุดที่ระดับ 52,900 ดอลลาร์ ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา

ในขณะที่เขียนราคาอยู่นี้ราคาเหรียญ SOL ยังคงทรงตัวอยู่ในระดับที่เหนือ 200 ดอลลาร์เล็กน้อย ซึ่งเราก็คงต้องรอดูกันต่อไปว่ามูลค่าตลาดของ SOL จะสามารถแซงหน้าเหรียญ Stable coin อันดับหนึ่งของโลกอย่าง USDT ไปได้หรือไม่