<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนมหาเศรษฐี Lee Cooperman กล่าวว่า “หากคุณไม่เข้าใจ Bitcoin แสดงว่าคุณเริ่มแก่แล้ว”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Lee Cooperman นักลงทุนมหาเศรษฐีสหรัฐฯ และประธานและซีอีโอของสถาบันที่ปรึกษาทางการเงินของ Omega Advisors ดูเหมือนจะเป็นนักวิจารณ์ Bitcoin รายล่าสุด ที่ได้ออกมาพูดถึง Bitcoin ในแง่เสีย ๆ หาย ๆ 

ในระหว่างที่ให้สัมภาษณ์กับ CNBC นักลงทุนมหาเศรษฐีกล่าวว่า “หากคุณไม่เข้าใจ Bitcoin แสดงว่าคุณแก่แล้ว” เขากล่าวต่อว่า ”ตอนนี้ผมก็อายุ 78 แล้วผมแก่แล้ว และผมไม่เข้าใจใน Bitcoin”

แม้ว่าความรู้ของเขาเกี่ยวกับคริปโตเคอเรนซีจะยังมีไม่มากนัก แต่ Cooperman ได้กล่าวเตือนรัฐบาลสหรัฐฯ ด้วยว่าให้ระมัดระวังคริปโตเอาไว้ให้ดี

Cooperman กล่าวว่า ทางการสหรัฐฯ ไม่ควรเดินตามรอยเอลซัลวาดอร์ในการยอมรับ Bitcoin ให้เป็นสกุลเงินที่ถูกกฎหมาย โดยเขามั่นใจว่ารัฐบาลสหรัฐฯ จะไม่มีวันใช้ Bitcoin แทนสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ 

Cooperman อ้างว่าเขาเป็นคนที่เชื่อในเศรษฐกิจของสหรัฐฯ แต่สำหรับผู้ที่กังวลในเรื่องเกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต Cooperman ได้แนะนำให้พวกเขาหันไปเก็บเงินไว้ในทองคำแทน เนื่องจากทองคำมีคุณสมบัติเป็น Store of value ที่ดีกว่า Bitcoin

เป็นที่น่าสังเกตว่าราคาของทองคำเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์นั้นค่อนข้างใกล้เคียงกับเมื่อสิบปีที่แล้ว ในทางกลับกัน Bitcoin ได้กลายเป็นสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนดีที่สุดในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา โดยให้ผลตอบแทนเพิ่มขึ้นกว่า 8,900,000% เมื่อเทียบกันเป็นแบบรายปี และเมื่อเทียบเฉพาะช่วงต้นปีนี้เพียงอย่างเดียว Bitcoin ได้ให้ผลตอบแทนเพิ่มขึ้นกว่า 60% ในขณะที่ทองคำมีมูลค่าลดลงกว่า 5%