<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ‘เมกาได้ประธานคนใหม่แล้ว หลัง Brian Brooks ลาออก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance.US บริษัทผู้ให้บริการด้านเว็บกระดานแลกเปลี่ยนคริปโต (crypto) ในสหรัฐฯ ที่ CEO คนเก่าเพิ่งลาออก ดูเหมือนว่าเพิ่งจะแต่งตั้งประธานคนใหม่

Brian Shroder ซึ่งเคยเป็นผู้บริหารที่ Ant Group Co. และ Uber Technologies Inc. จะเข้ามาดูแลกลยุทธ์, การดำเนินการ, การระดมทุน, การพัฒนาธุรกิจและองค์กรของการแลกเปลี่ยน crypto และจัดการด้านกฎหมาย, ทรัพยากรบุคคล และผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีของบริษัท อ้างอิงจากการแถลงการณ์ ส่วนนาย Brian Brooks ซึ่งเคยเป็น CEO ได้ลาออกจากตำแหน่งนี้ไป

Shroder กล่าวในแถลงการณ์ว่าเขาตั้งตารอที่จะแบ่งปันเรื่องราวที่น่าตื่นเต้นของเรากับชุมชนการลงทุนในวงกว้างในขณะที่พวกเขาเริ่มต้นการเดินทางสู่การผลักดัน Binance.US เข้าตลาดหลักทรัพย์

บริษัทดังกล่าวมีส่วนเกี่ยวข้องกับ Binance Holdings Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทแลกเปลี่ยน crypto ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และมีนาย Changpeng Zhao CEO ของ Binance Holdings เป็นประธานคณะกรรมการที่ Binance.US ที่น่าสนใจคือ Binance Holdings กำลังเผชิญหน้ากับรัฐบาลสหรัฐอเมริกาไม่นานมานี้ เมื่อ กระทรวงยุติธรรมสอบสวนว่าแพลตฟอร์มดังกล่าวอำนวยความสะดวกในการฟอกเงินและการหลีกเลี่ยงภาษีหรือไม่ หลายประเทศยังได้ประกาศการสอบสวนและเรียกร้องให้ Binance ลดทอนหรือแก้ไขการดำเนินงานภายในพรมแดนของตน

Zhao กล่าวเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า Binance.US อาจปิดรอบการระดมทุนในไม่ช้า พร้อมย้ำว่าจะนำพาบริษัทไปเข้าตลาดหลักทรัพย์ให้ได้ในท้ายสุด

“จากแนวทางปัจจุบันของเรา ผมเชื่อว่าเราสามารถเสนอขายหุ้น IPO ที่จะประสบความสำเร็จอย่างมากในอีกสองถึงสามปีข้างหน้า” Shroder กล่าวให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg พร้อมเสริมว่า Binance.US จะปิด ‘การระดมทุนรอบ Seeding ภายในปีนี้’

ที่ Ant Group นาย Shroder เป็นหัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจ หุ้นส่วนระดับโลก เขายังดูแลการดำเนินงานในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ Ant Group ก่อนหน้าที่จะร่วมงานกับ Ant Group เขาเคยดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์และการพัฒนาธุรกิจของ Uber ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเป็นเวลาหลายปี