<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประธานาธิบดีเอลซัลวาดอร์กล่าวว่า “ปัญหากระเป๋าเงิน Bitcoin ได้รับการแก้ไขแล้ว 95%”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เพียงหนึ่งสัปดาห์หลังจากที่ Bitcoin ถูกประกาศให้กลายเป็นสกุลเงินที่ถูกกฎหมายในเอลซัลวาดอร์ ประธานาธิบดี Nayib Bukele ก็ได้ออกมากล่าวยอมรับว่า การเปิดตัวกระเป๋าเงิน Chivo Wallet ของรัฐบาลนั้นมีอุปสรรคเล็กน้อยเกิดขึ้น

โดยกระเป๋าเงิน Chivo Wallet ของเอลซัลวาดอร์ นั้นได้ประกาศปิดรับการลงทะเบียนใหม่ชั่วคราวและปิดให้ดาวน์โหลดแอปบนมือถือสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ เนื่องจากปัญหาทางด้านเทคนิคที่ถาโถมเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ประธานาธิบดี Bukele กล่าวใน Twitter เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

“ทั้งสองฟังก์ชันนี้คาดว่าจะปิดการใช้งานไปจนกว่าแอปพลิเคชันจะไม่มีข้อผิดพลาดใด ๆ ” Bukele กล่าว  

“ข้อผิดพลาดด้านเทคนิคของกระเป๋าเงิน Chivo Wallet ได้รับการแก้ไขแล้ว 95% และในอีกไม่กี่วันข้างหน้าก็จะมีการทำงานอยู่ที่ 100%” นาย Bukele กล่าวในโพสต์ Twitter  

นอกจากนี้เขายังตั้งข้อสังเกตด้วยว่าปัจจุบัน Bitcoin ATM ของเอลซัลวาดอร์ที่ติดตั้งไปแล้วกว่า 200 เครื่องและ “ทำงานได้ดี” เช่นเดียวกับ Chivo Wallet ที่รองรับเครื่อง Bitcoin ATM มากกว่า 50 เครื่องในสหรัฐอเมริกา

Bukele กล่าวต่อไปว่าปัญหาทางเทคนิคที่เกิดขึ้นจากกระเป๋าเงิน Chivo Wallet นั้นอาจเป็นเพราะรัฐบาลเร่งการเปิดตัวกระเป๋าเงินก่อนกำหนด โดยเขาระบุว่า :

“การเปิดตัวทุกอย่างเกิดขึ้นในสามเดือน นั้นถือเป็นเรื่องที่ท้าทายมากเกินไป ใช่เราเคยทำผิดพลาด แต่ตอนนี้เรากำลังแก้ไขมัน และชาวเอลซัลวาดอร์หลายแสนคนจะสามารถใช้ Chivo Wallet ได้โดยไม่มีปัญหา”

ตามที่ประธานาธิบดีของเอลซัลวาดอร์กล่าว กระเป๋าเงิน Chivo Wallet มียอดผู้ลงทะเบียนมากกว่าครึ่งล้านคนนับตั้งแต่เปิดตัวแอปไปเมื่อช่วงวันอังคารที่ผ่านมา