<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 เหตุผลที่ราคาเหรียญ Elrond (EGLD) พุ่งทำจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในวันนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โปรโตคอลที่มุ่งเน้นด้านการเงินแบบกระจายอำนาจกำลังได้เห็นการปรับตัวเพิ่มขึ้นของราคาอย่างต่อเนื่อง ในขณะนี้ที่ภาค NFT เริ่มชะลอลดลงในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา

นับตั้งแต่ช่วงต้นเดือนสิงหาคม Elrond (EGLD) โปรเจกต์บล็อกเชนที่ถูกออกแบบมาสำหรับแอปพลิเคชันแบบกระจายอำนาจและธุรกิจในระดับองค์กร ดูเหมือนว่าจะได้เห็นการเติบโตเพิ่มขึ้นของราคาอย่างก้าวกระโดด

โดยข้อมูลจาก TradingView แสดงให้เห็นว่า ราคาของ Elrond ได้ร่วงแตะจุดต่ำสุดที่ระดับ 52 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน ก่อนที่จะฟื้นตัวขึ้นกว่า 437%  แตะจุดสูงสุดใหม่ตลอดกาลที่  302 ดอลลาร์ในวันที่ 14 กันยายน

เหตุผลหลัก 3 ประการที่ทำให้ EGLD เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วนั้นก็คือ 1 การเปิดตัวกระดานแลกเปลี่ยน Maiar ของโปรโตคอล  2  การลิสต์เหรียญบนเว็บเทรด KuCoin และ 3 การประกาศเป็นพาร์ทเนอร์และการขยายตัวในระบบนิเวศของ Elrond

การเปิดตัวกระดานแลกเปลี่ยน Maiar

โมเมนตัมล่าสุดที่ส่งผลกระทบต่อราคาของ EGLD อาจเป็นผลมาจากการเปิดตัวกระดานแลกเปลี่ยน Maiar ซึ่งเป็นโปรโตคอล DeFi ที่ถูกสร้างขึ้นบนเครือข่ายของ Elrond และจะอนุญาตให้ผู้ใช้สามารถซื้อขายแลกเปลี่ยนและจัดหาสภาพคล่องใน Pool ต่าง ๆ 

เมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา Elrond ประกาศว่าพลเมืองชาวสหรัฐฯ จะสามารถซื้อโทเค็น EGLD ได้โดยตรงผ่านแอปของ Maiar ด้วยการผสานรวมเข้ากับ Moonpay  

ในความพยายามที่จะดึงดูดผู้ใช้ใหม่และแสดงถึงความสามารถของ Elrond,  Maiar ได้เปิดตัวการแข่งขัน “Battle of the Yields” ที่มีเงินรางวัลสูงถึง $100,000 เมื่อวันที่ 14 กันยายน เพื่อช่วยให้ผู้ใช้มีโอกาสได้รับเหรียญ EGLD ตาม Volume การซื้อขายของพวกเขา

การลิสต์เหรียญบนเว็บเทรด Kucoin

อีกเหตุผลหนึ่งที่อยู่เบื้องหลังการเพิ่มขึ้นของราคาเหรียญ EGLD ก็คือ การถูกลิสต์บนเว็บเทรด KuCoin  ซึ่งเป็นกระดานแลกเปลี่ยนคริปโตที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 5 ของโลก อ้างอิงตาม Volume การซื้อขายตลอดช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

แน่นอนว่าการลิสต์เหรียญบนเว็บเทรดอันดับต้น ๆ ของโลก มักจะตามมาด้วยการเพิ่มขึ้นของราคาที่แข็งแกร่งเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเปิดให้มีการซื้อขายในตลาด futures

การลิสต์เหรียญบนเว็บเทรด KuCoin และการเปิดตัวกระดานแลกเปลี่ยน Maiar Exchange ส่งผลทำให้วอลุ่มการซื้อขายตลอดช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นจากค่าเฉลี่ยรายวันที่ 83 ล้านดอลลาร์เป็น 740 ล้านดอลลาร์ในวันที่ 11 กันยายน

การขยายตัวของระบบนิเวศ

เหตุผลสุดท้ายที่เป็นแรงขับเคลื่อนให้กับราคาเหรียญ EGLD ก็คือ การเติบโตของระบบนิเวศ ด้วยความร่วมมือล่าสุดกับทาง Humans แพลตฟอร์มรวบรวมข้อมูลและการสร้างเทคโนโลยีแบบจำลอง AI  ไปจนถึงข้อตกลงร่วมกับ NewsCrypto เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับ Elrond ผ่านทาง “crypto academy” นอกจากนี้ Elrond ยังได้มีการร่วมมือกับ Copper ซึ่งเป็นผู้ให้บริการดูแลระบบดิจิทัลรายใหญ่ รวมถึงบริษัทต่าง ๆ ที่มุ่งเน้นในด้านเกม DeFi และการถ่ายโอนเงินข้ามเชนระหว่าง Ethereum, Polkadot, Binance Smart Chain 

ตามข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro สภาวะตลาดของ EGLD นั้นอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาสักระยะหนึ่งแล้ว

ตามที่เห็นในกราฟด้านบน คะแนน VORTECS™ ของ EGLD เริ่มดีขึ้นในวันที่ 10 กันยายน และแตะจุดสูงสุดที่ระดับ 77 ประมาณหนึ่งชั่วโมงก่อนที่ราคาจะดีดตัวพุ่งขึ้น 55% ในอีก 4 วันถัดมา