<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือแห่โอน XRP มูลค่ากว่า 4 พันล้านบาท คุณควรกังวลหรือไม่?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Whale Alert บริการแจ้งเตือนธุรกรรมขนาดใหญ่ชื่อดังได้แชร์ข้อมูลการถ่ายโอนเหรียญ XRP ครั้งใหญ่อีกครั้งกว่า 117 ล้าน XRP ในช่วง 15 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยดำเนินการถ่ายโอนออกจากเว็บกระดานเทรดชื่อดังอย่าง Binance, Bitfinex และที่อื่น ๆ อีกสามแห่ง 

ทั้งนี้ 50 ล้าน XRP ได้ถูกโอนออกจาก Binance ไปยัง BitGo และอีก 10 ล้าน XRP ไปยังกระดานเทรดขนาดเล็ก รวมถึง Bitfinex ได้โอน 31,999,990 XRP ไปยังเว็บกระดานเทรด Bitstamp ก่อนที่ Bitstamp จะโอน 25,029,660 XRP ไปยัง BitGo เช่นเดียวกัน โดยรวมเงินทั้งหมดในการดำเนินธุรกรรมเป็นมูลค่ากว่า 127,884,027 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม Binance ยังมีส่วนเกี่ยวข้องกับการโอน 100 ล้าน XRP ร่วมกับ Ripple ในช่วงวันที่ผ่านมาอีกด้วย

รูปภาพผ่านWhale Alert

คำขู่จากก.ล.ต.สหรัฐฯ จากคดี XRP กับ Coinbase

ก่อนหน้านี้ Coinbase บริษัทเว็บกระดานเทรดคริปโตอันดับหนึ่งของสหรัฐฯ ได้ปฏิเสธข่าวลือเรื่องการนำเหรียญ XRP ที่เชื่อมโยงกับคดีของ Ripple กลับมาใช้ใหม่บนแพลตฟอร์ม Coinbase Pro โดย Coinbase ได้ประกาศระงับการซื้อขาย XRP ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา หลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ ได้ยื่นฟ้องในเดือนธันวาคมกับ Ripple Labs และผู้บริหารระดับสูงสองคนคือ Bradley Garlinghouse และ Christopher Larsen ในข้อหาขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน ให้กับนักลงทุนสถาบัน

แต่อย่างไรก็ตาม Coinbase เพิ่งพบว่าตัวเองได้รับคำขู่จากสำนักงานก.ล.ต.สหรัฐฯ เรื่องผลิตภัณฑ์สินเชื่อตัวใหม่ของ Coinbase ที่กำลังจะเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้ โดย ก.ล.ตสหรัฐ ได้ตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับความปลอดภัยที่ไม่ได้ลงทะเบียนไว้อย่างชัดเจน

Brian Armstrong หัวหน้าของ Coinbase กล่าวว่าการเคลื่อนไหวของ ก.ล.ต.สหรัฐฯ ที่ไม่เป็นมิตรกับ Coinbase นั้นแสดงให้เห็นถึงทัศนคติที่มีต่ออุตสาหกรรมคริปโทเคอร์เรนซี่ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ทั้งหมด โดยมีบริษัทจำนวนมากที่เสนอผลิตภัณฑ์การกู้ยืมหรือสินเชื่อให้กับลูกค้า แต่มีเพียง Coinbase เท่านั้นที่กลายเป็นเป้าหมายของก.ล.ต.สหรัฐฯ

อย่างไรก็ตาม David Schwartz CTO ของ Ripple เพิ่งทวีตว่าเขาไม่สามารถเชื่อมโยงกรณีปัจจุบันของ Coinbase กับคดีของ Ripple ได้ เนื่องจากเป็นการฟ้องร้องคดีเมื่อเดือนธันวาคม ซึ่งเป็นช่วงก่อนเกิดเหตุการณ์ระหว่าง Coinbase