<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Charles Hoskinson เผยถึงแผนการจับมือหน่วยงานอื่นในอนาคตอีกเพียบ หลังอัพเกรด Alonzo

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Developers Input Output Global (IOG) ได้เปิดตัว Alonzo เรียบร้อยแล้ว ซึ่งช่วยให้ Cardano สามารถเปิดใช้งานฟังก์ชัน Smart Contract ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

อย่างไรก็ตาม ด้วยความก้าวหน้าครั้งสำคัญ ความสนใจได้เปลี่ยนมุ่งไปที่ระบบนิเวศของ Cardano ว่าการเปลี่ยนแปลงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้จะเป็นเช่นไร

สำหรับเรื่องนั้นนาย Sidney Vollmer หัวหน้าฝ่ายแบรนด์และการสื่อสารของมูลนิธิ Cardano ได้กล่าวบนทวีตของเขาบอกใบ้ชุมชนเกี่ยวกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

“ผมไม่ได้อยากอวดอ้างอะไรนะ แต่..ความร่วมมือบางส่วนที่เราประกาศที่งานประชุม #CardanoSummit จะทำให้ผู้คนประทับใจ ขอบคุณมากสำหรับโอกาสที่ @CardanoStiftung สิ่งนี้จะเปลี่ยนโลกให้ดีขึ้นและสนุกไปด้วยกัน”

แม้ว่าวงการคริปโตจะขึ้นชื่อในเรื่องโฆษณาเกินจริงและการพูดลอย ๆ ที่ไม่มีมูล แต่อย่าลืมว่าบ่อยครั้งที่มีการประกาศ Cardano เป็นโครงการหนึ่งที่มักไม่ทำให้ใครผิดหวัง

และข่าวดีที่ว่านั้นก็คือ การประชุม CardanoSummit ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ นั่นหมายความว่า Cardano จะมีการเปิดเผยว่าพันธมิตรของพวกเขาว่าเป็นใครบ้างและมีบทบาทอย่างไร

การประชุมจะเริ่มต้นขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์หน้าในวันที่ 25-26 กันยายน โดยจะมีทั้งกิจกรรมไลฟ์สดและกิจกรรมบนโลกเสมือนจริง ซึ่งตอนนี้เปิดให้ลงทะเบียนแล้วที่ https://summit.cardano.org/

ถึงเวลาต้องยอมรับความจริง

ด้วยการมาถึงของสัญญา Smart contract, Cardano จะสามารถทำทุกอย่างที่ Ethereum ทำได้

จากข้อมูลของ cardanocrowd.com พบว่าปัจจุบัน Cardano มีกว่า dApps มากกว่า 60 รายการที่รันอยู่บนในเครือข่าย รวมถึง Space Budz NFTs, Nami Wallet , เกม และโปรโตคอลสภาพคล่องที่เรียกว่า Liqwid Finance 

อย่างไรก็ตามนาย Tim Harrison ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของ IOG มองว่ามันจำเป็นที่ต้องลดความคาดหวังลงบ้าง โดย Harrison ได้เขียนระบุในโพสต์บล็อกว่า มันจำเป็นต้องให้เวลาระบบนิเวศในการป้อนข้อมูล และบางทีอาจต้องใช้เวลามากกว่านั้นเพื่อสร้างฐานผู้ใช้งานที่มั่นคง

“ผู้เฝ้าดู Cardano บางรายอาจคาดหวังว่าระบบนิเวศที่ซับซ้อนของ DApps นั้นจะพร้อมใช้งานทันทีหลังจากการอัปเกรด บางทีความคาดหวังเหล่านั้นจำเป็นต้องได้รับการจัดการ”

เขากล่าวเสริมด้วยว่า Ethereum ต้องใช้เวลานานถึงสองปีในการเปิดตัว ก่อนที่ dApp ที่ได้รับความนิยมอย่าง CryptoKitties จะกลายเป็นที่รู้จัก ดังนั้นถึงแม้ว่าชุมชน Cardano จะตื่นเต้นไปกับการอัพเกรดครั้งใหม่ แต่มันก็ยังมีหนทางอีกยาวไกล ก่อนที่เราจะเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์