<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Charles Hoskinson เชื่อสหรัฐฯ อาจสูญเสียความสามารถในการแข่งขันวงการคริปโต เพราะกฎที่เข้มงวด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano ได้แสดงความกังวลของเขาเกี่ยวกับกฎระเบียบด้าน cryptocurrency ในสหรัฐอเมริกาเนื่องจากข้อผูกมัดด้านกฎระเบียบเข้มงวดขึ้นมากกว่าเดิมอย่างมาก

ใน Podcast ตอนล่าสุดของ COINS ผู้ก่อตั้ง Cardano ได้แสดงความคิดเห็นของเราเกี่ยวกับปัญหาด้านระเบียบข้อบังคับที่ได้รับการจัดการโดยรัฐบาลสหรัฐฯ โดยเขาได้กล่าวว่า ถ้าอเมริกาไม่ทำอะไรเลยหรือควบคุมสิ่งนี้อย่างเข้มงวดประเทศอื่น ๆ เช่น Lichtensteins, สวิตเซอร์แลนด์, เอธิโอเปียที่เปิดใจและยอมรับ crypto จะร่ำรวยขึ้นและพวกเขาจะแข่งขันกันมากขึ้น

อีกทั้งเขายังเสริมว่าประเทศเหล่านี้ที่มีความเปิดกว้างให้ cryptocurrency และเทคโนโลยี blockchain รวมทั้งสามารถทำงานได้ดีกว่าสหรัฐอเมริกา, สหภาพยุโรปและประเทศจีนที่มีท่าทีเป็นปฏิปักษ์ต่อ Bitcoin

วิทยากรคนอื่น ๆ ใน Podcast ยังได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกฎระเบียบที่คล้ายคลึงกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่เน้นเรื่องการคุ้มครองนักลงทุน โดย Sheila Warren ได้บอกว่าการที่ผู้ใช้งานเข้ามาควบคุมบล็อกเชนเป็นสิ่งที่แปลกประหลาดเนื่องจากธรรมชาติของระบบ Decentralized นั้นจะต้องกระจายอำนาจให้กับทุกคน แต่การเข้าร่วมในการกำกับดูแลจะทำให้สถานการณ์นั้นแย่ลงอย่างมาก

สำหรับ Erik Voorhees CEO ของ ShapeShift สหรัฐฯ กำลังทำร้ายตัวเองโดยไม่ได้ตั้งใจจากการโยกย้ายโครงการสกุลเงินดิจิทัลจากสหรัฐอเมริกาไปยังเขตอำนาจศาลอื่น ๆ 

สหรัฐได้ใช้จุดยืนด้านกฎระเบียบที่เข้มงวดกับ cryptocurrency ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดย Binance ซึ่งเป็นบริษัทแลกเปลี่ยนคริปโทเคอร์เรนซี่ที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้รับแรงกดดันด้านกฎระเบียบจากการเห็นว่ามันมีความสามารถในการสร้างหน่วยงานที่แตกต่างได้ 

ท่าทีก้าวร้าวนี้ยังเป็นได้จากการปฏิเสธ Bitcoin ETF ที่เสนอโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ในรัฐนิวยอร์ก โดยบริษัทต่าง ๆ ควรได้รับ BitLicense จากกระทรวงบริการทางการเงินแห่งรัฐนิวยอร์ก (NYSDFS) เพื่อดำเนินกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งค่าใช้จ่ายในการขอรับใบอนุญาตนี้เป็นส่วนหนึ่งของปัญหาที่สำคัญที่ขัดความความก้าวหน้าของอุตสาหกรรมคริปโทเคอร์เรนซี่

อย่างไรก็ตามกฎเกณฑ์สามารถเป็นได้ทั้งดาบและโล่ โดยมีวัตถุประสงค์สองประการ มันสามารถกระตุ้นการเติบโตหรือยับยั้งความก้าวหน้าสำหรับอุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัลได้ ในขณะที่ประเทศอื่น ๆ กำลังผ่านกฎหมายที่เป็นมิตรกับคริปโต นักวิเคราะห์เชื่อว่าสหรัฐฯ อาจสูญเสียตำแหน่งผู้นำด้านการเงินโลก