<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ Bloomberg คาด ก.ล.ต.สหรัฐฯ จะอนุมัติ Bitcoin ETF ในเดือนตุลาคมนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสถานบันวิจัย Stansberry Research อยู่นั้น นาย McGlone McGlone นักวิเคราะห์ระดับอาวุโสของ Bloomberg Intelligence คาดการณ์ว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ อาจอนุมัติกองทุน Bitcoin ETF ภายในช่วงต้นเดือนตุลาคมนี้     

โดยเขาเชื่อว่า สหรัฐฯ จะเดินตามรอยเท้าของแคนาดาที่เพิ่งได้ให้การอนุมัติกองทุน Bitcoin ETF และ Ethereum ETF ไปเมื่อไม่นานมานี้

McGlone ชี้ให้เห็นถึงความจริงที่ว่าแรงกดดันนั้น “แข็งแกร่ง”  เนื่องจากการยื่นขออนุมัติใหม่ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากสถาบันการลงทุนหลายแห่ง

McGlone ไม่ใช่นักวิเคราะห์เพียงคนเดียวของ Bloomberg ที่ออกมาคาดการณ์ในการการอนุมัติกองทุน Bitcoin ETF ของ SEC โดยก่อนหน้านี้เมื่อเดือนที่แล้วนาย Eric Balchunas นักวิเคราะห์ ETF ระดับอาวุโสของ Bloomberg ก็ได้มีการคาดการณ์ในทำนองเดียวกันว่า การอนุมัติกองทุน ETF ของ SEC น่าจะเกิดขึ้นภายในเดือนพฤศจิกายน     

และนอกเหนือจากการคาดการณ์ในเรื่องของการอนุมัติ Bitcoin Etf แล้ว McGlone ยังยึดติดอยู่กับการคาดการณ์ราคา Bitcoin ของเขาว่า มันสามารถพุ่งแตะ $100,000 ได้ภายในปีนี้ แม้จะมีการปรับฐานราคาอย่างต่อเนื่องก็ตาม