<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือ Bitcoin ที่ถือเหรียญมากที่สุดเป็นอันดับสามซื้อ Bitcoin เพิ่มกว่า 416 ล้านบาทที่ราคา $40,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าเจ้ามือ Bitcoin ที่ถือครองเหรียญมากที่สุดเป็นอันดับ 3 จะพยายามเปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาส ด้วยการเข้าซื้อ Bitcoin ในราคาที่ถูกลง โดยซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 13 ล้านดอลลาร์เมื่อราคามีการซื้อขายอยู่ที่ระดับ 40,500 ดอลลาร์

ข้อมูลจากเว็บไซต์ติดตามธุรกรรม blockchain.com เผยให้เห็นว่าเจ้ามือ Bitcoin รายนี้ได้ทำการโอน Bitcoin เพิ่มเข้ากระเป๋าหลายครั้งในช่วงผ่านมา  โดยมียอด Bitcoin สะสมอยู่ที่ทั้งหมด 111,795 BTC หรือคิดมูลค่าประมาณ 4.7 พันล้านดอลลาร์ในขณะที่เขียนรายงาน

กลยุทธ์ “buy the dip” หรือ “เข้าซื้อเมื่อราคาร่วง” กำลังกลายเป็นที่นิยมในหมู่นักลงทุนคริปโต เนื่องจากความผันผวนที่เพิ่มสูงขึ้นในตลาด ด้วยเหตุนี้นักลงทุนจำนวนมากจึงมักใช้กลยุทธ์ DCA หรือการซื้อถัวเฉลี่ยต้นทุนเพื่อเก็บสะสมเหรียญคริปโตเพิ่มขึ้น ในช่วงตลาดขาลง

แม้แต่เอลซัลวาดอร์เองก็ใช้กลยุทธ์นี้เช่นกัน ตามที่ทางสยามบล็อกได้รายงานไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ พวกเขาเพิ่งซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 150 BTC หลังราคา Bitcoin ร่วงกลับลงมาที่ระดับ $45,000

ปัจจุบันเอลซัลวาดอร์ถือครอง Bitcoin จำนวนทั้งหมด 700 BTC มูลค่าประมาณ 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ  (ตามเรทราคาในปัจจุบัน) ยิ่งไปกว่านั้น นาย Nayib Bukele ผู้นำของประเทศยังได้ให้คำแนะนำกับนักลงทุนด้วยว่า “ตลาดไม่มีทางเอาชนะคุณได้ หากคุณใช้กลยุทธ์ buy the dip”