<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โปรโตคอล Vee Finance ถูกแฮ็ก สูญเงินไปกว่า 1,100 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา แพลตฟอร์มการเงินแบบกระจายอำนาจ (defi) บน Avalanche นามว่า Vee Finance ประสบปัญหาการถูกแฮ็กและถูกขโมยเอาเหรียญคริปโต Ethereum ไปเป็นจำนวน 8,804 ETH และ Bitcoin จำนวน 213 BTC หลังทราบเรื่องทีมงานแจ้งได้ระงับการให้บริการซื้อขายบนแพลตฟอร์มทันที พร้อมเสริมว่าด้านเหรียญ stablecoin จะไม่ได้รับผลกระทบจากการแฮ็ก

การโจมตี Vee Finance ในครั้งนี้ถือเป็นการโจมตีแพลตฟอร์ม ครั้งที่สองบนเครือข่าย Avalanche และเกิดขึ้นภายในเวลาไม่ถึง 10 วัน หลังโปรโตคอล Zabu Finance ประสบปัญหาการถูกแฮ็ก ซึ่งนำไปสู่การสูญเสียสินทรัพย์คริปโตเป็นมูลค่าร่วมกว่า 3.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในวันที่ 12 กันยายน 

เป็นที่สังเกตว่าแฮ็กเกอร์จะใช้ประโยชน์จากช่องโหว่ในลักษณะเดียวกันกับการแฮ็ก โปรโตคอล Zabu Finance เพื่อเข้าโจมตี Vee Finance  

“ปัจจุบันทีมงานกำลังดำเนินการตรวจสอบรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับการโจมตี  ซึ่งเบื้องต้นพบว่าที่อยู่ Address ของผู้โจมตียังไม่ได้ถูกโอนหรือเคลื่อนย้ายสินทรัพย์ที่ถูกขโมยไปแต่อย่างใด โดยทางทีมงานกำลังทำงานอย่างแข็งขันเพื่อชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและจะพยายามติดต่อกับผู้โจมตีเพื่อกู้คืนสินทรัพย์ต่อไป” ทีมงาน Vee Finance กล่าว