<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้พิภากษาปฏิเสธคำขอของ Ripple ในการเรียกร้องให้ SEC แสดงเอกสารการซื้อขาย Crypto ของพนักงาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้พิภากษาศาลในสหรัฐฯ ได้ปฏิเสธคำขอของ Ripple ในการเรียกร้องเอกสารจากทาง ก.ล.ต. สหรัฐฯ เกี่ยวกับกิจกรรมการซื้อขายเหรียญ Cryptocurrency ของบุคลากร

โดยอ้างอิงจากเอกสารที่ถูกเผยแพร่โดยทางศาลวันนี้ ผู้พิพากษา Sarah Netburn ปฏิเสธที่จะให้ Ripple เข้าถึงเอกสารที่สามารถแสดงว่าพนักงานของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) มีการทำธุรกรรมใน bitcoin, ether หรือ XRP หรือไม่

ศาลเคยสั่งให้สำนักงาน ก.ล.ต. เปิดเผยแนวทางที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขาย crypto และต่อมาได้เปิดเผยว่าพวกเขาไม่มีมันเลยแม้แต่นิดเดียวตั้งแต่ตอนที่ฟ้องร้อง โดยตอนแรก Ripple เชื่อว่าเมื่อตัวแทนของบริษัทได้พบกับที่ปรึกษา SEC ในเดือนสิงหาคมนี้ ทางทนายความฝั่ง SEC กล่าวว่าบุคลากรของ SEC ถูกห้ามไม่ให้เทรดเหรียญ XRP หลังจากที่มีการประกาศการสืบสวนสอบสวนเมื่อปี 2019

อย่างไรก็ตาม Ripple ยังอ้างว่าสำนักงาน ก.ล.ต. ยังไม่ได้จัดทำเอกสารใด ๆ ที่มาทำให้คำให้การของพวกเขามีน้ำหนัก แม้ว่าศาลจะปฏิเสธก็ตาม

นอกเหนือจากเอกสารเหล่านั้น ทีมกฎหมายของ Ripple โต้แย้งว่าการตัดสินใจซื้อขายส่วนบุคคลของพนักงาน ก.ล.ต. “อย่างน้อยที่สุด จะเผยให้เห็นถึงการขาดความชัดเจนเกี่ยวกับสถานะของ XRP ว่ามันเป็นหลักทรัพย์หรือไม่” แต่ผู้พิภากษา Netburn กล่าวให้เหตุผลหลังจากปฏิเสธว่า

“จำเลยไม่ได้แสดงให้เห็นว่าการตัดสินใจซื้อขายคริปโตส่วนบุคคลของ SEC มีประเด็นในกรณีนี้ แม้ว่านโยบายของ SEC (หรือไม่มีนโยบาย) อาจให้หลักฐานที่เกี่ยวข้องที่เกี่ยวข้องกับการแจ้งเตือนอย่างเป็นธรรมหรือความประมาทเลินเล่อ แต่ Ethic Counsel มองว่าการตัดสินใจซื้อขายเหรียญคริปโตของพนักงานอาจทำให้เกิดความสับสนหรือสร้างข้อพิพาทในการดำเนินคดีได้”

นอกจากนี้เอกสารดังกล่าวถือเป็นของส่วนตัวของพนักงาน SEC และ Netburn กล่าวว่าทาง Ripple นั้นยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าหากนำมันมาแล้วจะสามารถสร้างความแตกต่างใด ๆ ได้บ้างในคดีนี้

แม้ Ripple จะแพ้การต่อสู้ในครั้งนี้ แต่ Netburn ก็ย้ำว่าสำนักงาน ก.ล.ต. ควรให้เอกสาร Ripple เพื่อยืนยันว่าพนักงานของ SEC ถูกสั่งให้ละเว้นจากการซื้อขาย XRP ในปี 2019