<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงแตะ 44,000 ดอลลาร์ หลัง Fed ตัดสินใจคงอัตราดอกเบี้ย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อช่วงกลางดึกของเมื่อวานนี้ ราคา Bitcoin ได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงแตะ 44,000 ดอลลาร์ บนกระดานแลกเปลี่ยนหลายแห่ง หลังธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ได้ประกาศตัดสินใจคงอัตราดอกเบี้ยไว้โดยไม่เปลี่ยนแปลงใด ๆ 

คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) ของ ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) มีมติเอกฉันท์คงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น ที่ระดับร้อยละ 0.00-0.25 ในการประชุมวานนี้ (22 ก.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นไปตามที่ตลาดคาดการณ์ไว้

นอกจากนี้ เฟดยังส่งสัญญาณจะปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ในเร็วๆ นี้ จากปัจจุบันที่เฟดทำ QE อย่างน้อย 120,000 ล้านดอลลาร์ต่อเดือน ซึ่งเฟดซื้อพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐวงเงิน 80,000 ล้านดอลลาร์ต่อเดือน และซื้อตราสารหนี้ที่มีสินเชื่อที่อยู่อาศัยเป็นหลักประกันการจำนอง (MBS) ในวงเงิน 40,000 ล้านดอลลาร์ต่อเดือน

โดยในช่วงหนึ่งของแถลงการณ์ เฟดระบุว่า หากเศรษฐกิจมีความคืบหน้าตามที่คาดการณ์ไว้ FOMC ก็มีความเห็นว่าการปรับลดวงเงินในการซื้อสินทรัพย์และอาจจะเกิดขึ้นในไม่ช้านี้

ในขณะที่เขียนรายงาน Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 43,600 ดอลลาร์ ลดลงเล็กน้อยจากเมื่อวาน อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap