<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

PayPal เปิดตัวแอปชำระเงินใหม่สำหรับ Crypto แบบครบวงจร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

PayPal ยักษ์ใหญ่ด้านการชำระเงินเพิ่งประกาศเปิดตัวแอปพลิเคชั่นทางการเงินใหม่ที่จะทำให้บริการ crypto มีฟีเจอร์ที่หลากหลายมากยิ่งขึ้นบนแพลตฟอร์ม

โดย PayPal ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับการ ฟีเจอร์ทางการเงินใหม่ ๆ ดังนี้ :

“แอพใหม่จะประกอบไปด้วยหน้าแดชบอร์ดส่วนตัวของบัญชี PayPal แท็บกระเป๋าเงินเพื่อจัดการเครื่องมือการชำระเงินและการฝากเงินโดยตรง แท็บการเงินที่รวมความสามารถในการออมที่ให้ผลตอบแทนสูงและความสามารถในการเข้ารหัสลับ ศูนย์กลางการชำระเงินที่รวมการโอนและรับเงิน การโอนเงินระหว่างประเทศ การบริจาคเพื่อการกุศล การจ่ายบิล และการส่งข้อความแบบสองทางเพื่อส่งบันทึกแจ้งเตือนหลังจากการทำธุรกรรมแบบเพียร์ทูเพียร์”

PayPal จะร่วมมือกับ Synchrony Bank เพื่อสร้างบัญชีออมทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนสูงที่เรียกว่า PayPal Savings โดยบริการนี้คาดว่าจะเริ่มเปิดให้บริการแก่ลูกค้าในสหรัฐฯ ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

นาย Dan Schulman ประธานและ CEO ของ PayPal กล่าวว่าแอปใหม่นี้จะทำให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ใหม่และสามารถเข้าถึงบริการทางการเงินได้ง่ายดายมากขึ้น ด้วยบริการทางการเงินแบบครบวงจร 

“แอพใหม่ของเราจะมอบประสบการณ์การใช้งานที่เรียบง่าย ปลอดภัย และเป็นส่วนตัวให้กับลูกค้า ซึ่งสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มของ  trust  ซึ่งมันจะช่วยขจัดความซับซ้อนของการจัดการแอพทางการเงินที่ต้องมีจดจำรหัสผ่านที่แตกต่างกัน”

นอกจากนี้แล้ว PayPal ยังวางแผนที่จะเพิ่มฟีเจอร์และการปรับปรุงแอปใหม่ ๆ ในอนาคตอีกด้วย โดยบริษัทตั้งใจที่จะนำเสนอความสามารถในการลงทุนและตัวเลือกการชำระเงินในแอป ซึ่งรวมถึงการชำระเงินด้วยรหัส QR Code ในรูปแบบออฟไลน์  

ตามข่าวประชาสัมพันธ์เมื่อเร็ว ๆ นี้ PayPal คาดว่า จำนวนผู้ใช้กระเป๋าเงินดิจิทัลจะเพิ่มขึ้นอย่างมากในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า โดย 48% ของผู้บริโภคอ้างว่าความเรียบง่ายเป็นเหตุผลหลักในการนำกระเป๋าเงินดิจิทัลมาใช้ของพวกเขา

“จำนวนผู้บริโภคที่ใช้กระเป๋าเงินดิจิทัลคาดว่าจะเพิ่มเป็นสองเท่าเป็น 4.4 พันล้านทั่วโลกภายในปี 2025 และเกือบครึ่งของผู้บริโภค (48%) ระบุว่าความเรียบง่ายเป็นเหตุผลหลักในการใช้กระเป๋าเงินดิจิทัล”

แอป PayPal ใหม่นี้มีจุดประสงค์เพื่อเข้าจัดการกับความต้องการเหล่านี้ ด้วยการนำเสนอแอปแบบครบวงจรที่เป็นปลายทางหลักให้กับลูกค้าในการจัดการชีวิตทางการเงินในแต่ละวัน”