<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือ Ethereum โอนเหรียญมูลค่ากว่า 6.4 หมื่นล้านบาทไปยัง Arbitrum สิ่งนี้หมายความว่าอย่างไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บอทติดตามการทำธุรกรรมคริปโตของเจ้ามือที่ชื่อว่า Whale Alert ได้พบเห็นการโอนเหรียญ Ethereum มูลค่าเกือบ 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ไปยังเครือข่าย Arbitrum ในช่วงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมานี้

เจ้ามือโอนเหรียญ ETH มูลค่ากว่า 6.4 หมื่นล้านบาทไปยัง Arbitrum

อ้างอิงข้อมูลจาก Whale Alert พบว่าเจ้ามือได้ทำการโอนเงินจำนวนมหาศาล รวมกันแล้วอยู่ที่มูลค่าราว ๆ  1.8 พันล้านดอลลาร์ ไปยังเครือข่าย Arbitrum

Whale Alert ได้ตรวจพบการทำธุรกรรมขนาดใหญ่จำนวน 22 รายการ โดยธุรกรรมที่เล็กที่สุดมีจำนวนเหรียญอยู่ที่ 10,000 ETH (31,000,000 ดอลลาร์) และถูกส่งไปยังกระเป๋าเงินที่ไม่รู้จัก

Arbitrum เป็นแพลตฟอร์ม Cryptocurrency แบบโอเพ่นซอร์สที่ถูกสร้างขึ้นโดย Offchain Labs โดยจุดประสงค์เพื่อทำงานร่วมกับเครือข่าย Ethereum บน Layer 2 จนบางคนมองว่าแพลตฟอร์มนี้อาจเป็นคู่แข่งที่สำคัญของ Ethereum 2.0 และฟีเจอร์สัญญา Smart contract ของ Cardano ได้เลยทีเดียว

สิ่งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ราคาของ ETH ได้ร่วงแตะ 2,900 ดอลลาร์ในช่วงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา และเป็นไปได้ว่าเจ้ามือรายนี้อาจโอน Ethereum ไปยังเครือข่ายของ Arbitrum เพื่อสร้างผลตอบแทนแบบ Passive income บนแพลตฟอร์ม Defi เพื่อรอให้ช่วงขาขึ้น กลับมาดำเนินการต่ออีกครั้ง