<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cardano เตรียมจัดงานประชุมครั้งใหญ่ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ นักลงทุนตื่นเต้นอาจมีเซอร์ไพรส์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

งานประชุม Cardano Summit 2021 ที่คาดว่าจะจัดขึ้นในวันที่ 25-26 กันยายนนี้ ถือเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา ซึ่งจัดโดยองค์กรที่อยู่เบื้องหลังการพัฒนาและส่งเสริมเครือข่ายบล็อคเชนของ Cardano “IOHK”

รูปแบบของการประชุมจะเป็นทั้งแบบตัวต่อตัวและแบบเสมือนจริง ที่จะจัดขึ้นพร้อมกันในเมืองต่าง ๆ ทั่วแอฟริกา ยุโรป โดยจะจัดขึ้นใน 6 ทวีปและกว่า 50 ประเทศ พร้อมเปิดให้ะผู้ที่สนใจลงทะเบียนสามารถการเข้าร่วมงานได้ฟรี ด้วยการสมัครลงทะเบียนบนเว็บไซต์หลักของงานประชุม 

ในระหว่างการประชุม Cardano วางแผนที่จะ “ประกาศกำหนดอุตสาหกรรม” ที่สะท้อนถึงผลงานที่มีอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งล่าสุดได้เปิดตัวความสามารถในการทำสัญญา Smart contract นั้นหมายความว่าขณะนี้นักพัฒนาสามารถสร้างแอปพลิเคชันแบบกระจายอำนาจบนบล็อกเชนของ Cardano ได้แล้ว อีกทั้งยังจะจัดแสดงพัฒนาการล่าสุดของ Cardano รวมถึงการนำเสนอบุคคลสำคัญในโปรเจกต์ นักเทคโนโลยี นักวิทยาศาสตร์ นักวิชาการที่มีชื่อเสียงในด้านบล็อกเชน และผู้นำธุรกิจที่จะเข้าร่วมในการอภิปรายในหัวข้อต่าง ๆ เช่น ความยั่งยืน กฎระเบียบ การนำบล็อกเชนมาใช้ และ วิธีเพิ่มพลังให้โลกผ่านเครือข่าย Cardano

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง EMURGO หน่วยงานด้านการลงทุนของ Cardano จะขึ้นพูดถึงหัวข้อสนทนาและนิทรรศการเกี่ยวกับ “แอปพลิเคชั่นบล็อกเชนที่สร้างสรรค์สำหรับธุรกิจและรัฐบาล” ในขณะที่มูลนิธิ Cardano ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่รับผิดชอบในการพัฒนาระยะยาวของ Cardano จะมุ่งเน้นไปที่ “วิถีการทำงานของ Cardano ในการให้บริการทางสังคมและการช่วยเหลือด้านการเงินแก่ประเทศที่ด้อยพัฒนาในทั่วทุกมุมของโลก”

สำหรับนาย Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano และ CEO ของ IOHK การประชุมในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสที่จะแสดงให้เห็นถึงการพัฒนาโปรเจกต์ตลอด 6 ปีที่ผ่านมา 

นาย Ken Kodama ซีอีโอของ EMURGO ที่มีความรู้สึกคล้ายกันกับ Hoskinson กล่าวว่างานนี้จะถือเป็นโอกาสพิเศษโดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีนี้ที่ได้เห็น blockchain ที่นำความสามารถในการใช้งานแบบกระจายศูนย์มาใช้เพิ่มมากขึ้น

“Cardano เป็นผู้นำในด้านการเงินแบบกระจายศูนย์ NFT สายพันธุ์ใหม่ และบริการกระจายอำนาจอื่น ๆ สำหรับฐานผู้ใช้ทั่วโลกที่เพิ่มมากขึ้น ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งในผู้ก่อตั้ง Cardano เราตั้งตารอที่จะแบ่งปันรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแผนการของเราเพื่อสนับสนุนการพัฒนาบริการเหล่านี้ผ่าน Yoroi Wallet และพื้นที่ธุรกิจหลักของเรา” นาย Kodama กล่าวในการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการเมื่อวานนี้

ในอีกแง่มุมหนึ่งของผู้เข้าร่วมงานประชุมสุดยอด พวกเขาจะได้รับรู้ถึงการประกาศอย่างเป็นทางการและการอภิปรายโดยรอบของ Cardano layer 2 และโซลูชั่นการปรับขนาดอย่าง Hydra โดย IOHK ได้ประกาศแล้วว่าการติดตั้ง Hydra เป็นเป้าหมายลำดับถัดไปของเครือข่าย

นาย Charles Hoskinson กล่าวว่า Hydra กำลังอยู่ในช่วงระหว่างการพัฒนาบน Alonzo Hardfork ที่จะมีการเรียกเก็บเงินเพื่อช่วยให้เครือข่ายเพิ่มปริมาณงานและลดเวลาแฝงในขณะที่มีค่าธรรมเนียมต่ำหรืออาจไม่มีเลย อีกทั้งยังช่วยลดข้อกำหนดในด้านพื้นที่จัดเก็บลงอย่างมาก ด้วยการประมวลผลธุรกรรมภายนอกเครือข่ายสำหรับกลุ่มผู้ใช้งาน ในขณะที่ใช้บัญชีแยกประเภทหลักเป็น Layer สำหรับการชำระเงินที่ปลอดภัย