<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitfinex เปิดตัว L2 bridge ตัวแรกสำหรับการทำธุรกรรมใน CeFi และ DeFi

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สะพานนี้จะอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมโทเคน ERC-20 ระหว่างการแลกเปลี่ยนแบบ CeFi และแบบ DeFi โดย Bitfinex บริษัทแลกเปลี่ยน crypto ได้ประกาศในช่วงที่ผ่านมาว่าจะเปิดตัวตลาดเพื่อเชื่อมดยงแพลตฟอร์มทั้งสองนี้เข้าด้วยกันใน layer-2 และในเครือ DeversiFi 

สะพานนี้จะให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงประสบการณ์ DeFi โดยปราศจากการอนุญาตและเน้นความเป็นส่วนตัวร่วมกับ CeFi ที่มีสภาพคล่องสูงและเข้าถึงได้อย่างง่ายดาย 

จากการเปิดเผยจากบริษัทระบุว่าการทำธุรกรรมจะเริ่มต้นขึ้นเฉพาะกับ stablecoin อย่าง Tether ( USDT) ซึ่งเป็นเหรียญที่มีมูลค่ารวมเป็นอันดับที่ 4 ของโลกที่มีความเสถียรภาพร่วมกับการแลกเปลี่ยน แต่อย่างไรก็ตามอาจมีการเปิดให้โทเคนของ ERC-20 ในอนาคต

ปัจจุบัน DeversiFi ใช้ Ethereum เป็นหลักในแพลตฟอร์มการซื้อขายที่สร้างขึ้นจากเทคโนโลยีของ StarkWare เมื่อสองเดือนที่แล้ว โดยพวกเขาเปิดตัว L2 bridge เป็นครั้งแรกระหว่าง Ethereum และ Polygon Network

อย่างไรก็ตาม Will Harborne CEO และผู้ร่วมก่อตั้ง DeversiFi กล่าวว่า “Layer-2 คืออนาคตของบล็อกเชน ไม่ว่าจะเป็น Lightning Network สำหรับ Bitcoin หรือการโรลอัพ เช่น DversiFi สำหรับ Ethereum, cryptocurrency และ DeFi ก็ใกล้จะเข้าถึงทุกคนได้ในที่สุด