<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนจาก Coinbase สูญเงินกว่า 3.3 พันล้านบาท หลังเจอข่าวจีนแบน Bitcoin อีกรอบ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มูลค่าพันธบัตรของ Coinbase ได้ลดลงอย่างมีนัยสำคัญหลังจากข่าวการแบนธุรกรรมจากธนาคารของจีนก่อนหน้านี้ โดยรัฐบาลจีนบล็อกธุรกรรม crypto ทั้งหมดและได้นำนโยบายใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อหยุดเหมืองขุดและการทำธุรกรรม crypto ที่ผิดกฎหมาย

การสูญเสียเงินของนักลงทุนในเวลาปัจจุบันอยู่ที่ 100 ล้านดอลลาร์ และพันธบัตรอายุ 10 ปีขาดทุนอยู่ที่ 1 พันล้านดอลลาร์โดยลงมากกว่า 1.5 จุดในชั่วข้ามคืน และพันธบัตร 7 ปีที่มีมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์สูญเสียไปกว่า 3.375%

พันธบัตรของ Coinbase ได้มีราคาที่ลดลงอย่างมากในวันที่ 14 กันยายน หลังจากความกลัวที่เกิดขึ้นจากการผิดนัดของ Evergrande ซึ่งส่งผลกระทบต่อตลาดโลกและทำให้เกิดวิกฤติทางการเงินครั้งใหม่ 

สิ่งนี้เกิดขึ้นหลังจากการฟ้องร้องที่เกิดขึ้นจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกาและความล้มเหลวจากการเปิดตัวแพลตฟอร์มการกู้ยืม crypto ตัวใหม่
อย่างไรก็ตามการรายงานข่าวของ Bloomberg ได้ถูกเปิดเผยว่าเป็นการรายงานข่าวปลอมทำให้เกิดความเข้าใจผิดในกลุ่มนักลงทุนคริปโทเคอร์เรนซี่เป็นจำนวนมาก ทำให้ราคา Bitcoin ลดลงไปกว่า 2,000 ดอลลาร์ภายในระยะเวลาไม่กี่ชั่วโมง ส่งผลให้เหรียญ Altcoin ปรับฐานกันเป็นจำนวนมาก