<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

PortAventura World เตรียมกลายเป็นสวนสนุกแห่งแรกที่เปิดรับชำระเงินด้วย Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สวนสนุกชื่อดังในสเปน “PortAventura World” กำลังจะกลายเป็นสวนสนุกแห่งแรกของโลกที่เพิ่มการชำระเงินด้วย Bitcoin เป็นตัวเลือกให้กับลูกค้า โดยความคิดริเริ่มนี้จะเริ่มนำมาใช้จริงนับตั้งแต่ฤดูกาลหน้าเป็นต้นไป

อ้างอิงจากข่าวประชาสัมพันธ์ของบริษัท ปัจจุบัน PortAventura World กำลังเร่งพัฒนาซอฟต์แวร์ชำระเงินรูปแบบใหม่เพื่อเพิ่มช่องการชำระเงินด้วย Bitcoin ให้กับลูกค้า ซึ่งนับตั้งแต่ต้นปี 2022 เป็นต้นไป ลูกค้าที่เข้าพักรีสอร์ทในเครือบริษัทจะสามารถชำระเงินค่าที่พักเป็น Bitcoin ได้

นาย David García Blancas กรรมการผู้จัดการของ PortAventura World ชี้ให้เห็นว่าบริษัทกำลังติดตามแนวโน้มการเติบโตและการยอมรับสกุลเงินดิจิทัลที่เติบโตขึ้นทั่วโลก ดังนั้นเขาจึงตั้งความหวังว่าความคิดริเริ่มนี้จะสามารถตอบ “สนองความต้องการของลูกค้า” ได้อย่างตรงจุดมากที่สุด

PortAventura เป็นสวนสนุกที่ตั้งอยู่ในเมือง Catalonia ประเทศสเปน และเป็นหนึ่งในรีสอร์ทเพื่อความบันเทิงที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในยุโรป นอกเหนือจากสถานที่ท่องเที่ยว เช่น สวนน้ำ และ “เฟอร์รารีแลนด์” แล้ว บริษัทยังมีเครือโรงแรมมากกว่า 6 แห่ง และห้องพักมากถึง 2,300 ห้อง ทั้งนี้หากลูกค้าต้องการจ่ายเงินค่าที่พักด้วย Bitcoin พวกเขาสามารถทำได้ที่แผนกต้อนรับของโรงแรม

อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่ครั้งแรกสำหรับเครือโรงแรมและที่พักที่เปิดรับการชำระเงินด้วย Bitcoin ให้กับลูกค้า โดยก่อนหน้านี้เครือรีสอร์ทสุดหรู Pavilions Hotels & Resorts ก็เพิ่งเพิ่มตัวเลือกด้วย Bitcoin ให้กับลูกค้าของพวกเขาเช่นกัน (และที่สำคัญคือมีในประเทศไทยด้วย)